Anh chia sẻ bản đồ 7 mũi tấn công của Nga nhằm vào Ukraine

Ngày 17/2, Bộ Quốc phòng Anh đã chia sẻ một bản đồ minh họa các mũi tiến công của Nga nhằm vào Ukraine nếu xung đột nổ ra.

 

"Nga duy trì được sự hiện diện quân sự đáng kể và có thể thực hiện một cuộc tấn công mà không cần cảnh báo trước", quân đội Anh cho hay khi miêu tả về bản đồ các mũi tấn công của Nga.

Bản đồ này bao gồm 7 mũi tấn công khác nhau vào Ukraine từ Nga và Belarus. Bản đồ trên được đưa ra chỉ 1 tiếng sau khi Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết bà "rất quan ngại trước những bài báo cho thấy các hành động gây hấn ngày càng gia tăng của Nga".

Bản đồ Bộ Quốc phòng Anh chia sẻ trên Twitter cho thấy 7 mũi tấn công của Nga nhằm vào Ukraine.

Ngoại trưởng Anh bình luận, những bài báo cáo buộc về hành động quân sự bất thường của Ukraine ở Donbass là một “nỗ lực trắng trợn của chính phủ Nga nhằm tạo cớ chiến tranh".

Về phía Mỹ, Tổng thống Biden cũng nhận định Nga sẽ tấn công Ukraine "trong một vài ngày tới". Washington và London đã cáo buộc Moscow có ý định tấn công Kiev từ cuối tháng 10/2021, song không đưa ra bằng chứng cụ thể. Nga phủ nhận các cáo buộc trên và gọi những bài báo của truyền thông phương Tây là "tin giả". Thậm chí chính quyền Ukraine ở Kiev cũng yêu cầu các đồng minh phương Tây "hạ giọng" và nói rằng những tuyên bố phóng đại đang gây ra hoảng loạn và làm tổn hại đến Ukraine./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận