Xuất hiện triệu chứng mới khi nhiễm biến thể Omicron

Biến thể Omiron đã gây ra một số triệu chứng chưa được báo cáo trước đây, bao gồm buồn nôn và nôn mửa.

 

Biến thể đáng lo ngại Omicron có thể gây ra các triệu chứng phổ biến của Covid-19 như sốt, nhức đầu dai dẳng, mất khứu giác hoặc vị giác và các triệu chứng của cảm lạnh thông thường. Theo ứng dụng theo dõi ZOE Covid của Anh, 5 triệu chứng thường gặp nhất không thể phân biệt được triệu chứng Covid-19 với cảm lạnh thông thường bao gồm sổ mũi, nhức đầu, mệt mỏi, hắt hơi và đau họng.

Biến thể Omicron đã gây ra một số triệu chứng chưa được báo cáo trước đây bao gồm buồn nôn và nôn mửa. Ảnh minh họa: Reuters

Tuy nhiên, Tim Spector, giáo sư dịch tễ học tại Đại học King’s College London, hôm 26/12 cho biết, một số người nhiễm Omicron bị buồn nôn và nôn mửa. Ông Spector nói thêm rằng, những triệu chứng này xuất hiện ở cả những người đã tiêm chủng đầy đủ cũng như người đã tiêm mũi tăng cường.

Trước đó, một nghiên cứu của ứng dựng ZOE Covid chỉ ra rằng chán ăn là một triệu chứng khác của người nhiễm Omicron.

Những điểm tương đồng giữa nhiễm Omicron và các triệu chứng cảm lạnh được công bố trong bối cảnh các báo cáo ban đầu cho thấy biến thể mới dễ lây lan hơn nhưng độc lực kém hơn đáng kể so với các biến thể trước đây.

Sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã khiến Anh phải thắt chặt các hạn chế và Thị trưởng London Sadiq Khan tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô nước này. Bên cạnh đó, Anh đã thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine tăng cường và đặt mục tiêu tiêm mũi nhắc lại cho tất cả người đủ điều kiện vào cuối năm 2021.

Bên cạnh triệu chứng buồn nôn và nôn mửa, ông Spector nói rằng các triệu chứng nhiễm Omicron giống với cảm lạnh và cảnh báo mọi người không nên chủ quan. Chuyên gia Spector khuyến cáo người dân nên “thay đổi hành vi của mình” và đeo khẩu trang trở lại, hủy bỏ các bữa tiệc và làm việc tại nhà nhiều hơn để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận