Ấn Độ thử nghiệm vaccine Covid-19 dạng nhỏ mũi là liều tăng cường

Công ty Dược Ấn Độ Bharat Biotech đang xin phép Tổng cục Quản lý Dược phẩm nước này được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vaccine Covid-19 dạng nhỏ mũi.

 

Công ty Dược Ấn Độ Bharat Biotech vừa cho biết đang xin phép Tổng cục Quản lý Dược phẩm nước này được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với loại vaccine ngừa Covid-19 dạng nhỏ mũi.

Loại vaccine sắp được thử nghiệm với vai trò là mũi tiêm tăng cường nhằm nâng cao sức đề kháng của cơ thể trước virus SARS-CoV-2. Theo Bharat Biotech, sử dụng vaccine nhỏ mũi với vai trò mũi tiêm tăng cường sẽ giúp đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 do quy trình được đơn giản hóa; đồng thời giảm khả năng virus lây truyền. Hiện Bharat Biotech đã hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 2 việc kết hợp giữa vaccine Covaxin dạng tiêm và vaccine BBV154 - loại vaccine dạng nhỏ mũi.

1 lọ vaccine Covaxin do Bharat Biotech sản xuất. (Ảnh: ANI)

Cũng theo Bharat Biotech, Tổ chức Kiểm soát Chất lượng Thuốc Trung ương của Ấn Độ đã phê duyệt việc tăng hạn sử dụng với vaccine Covaxin của hãng này lên 12 tháng. Việc cấp phép tăng hạn sử dụng này được đưa ra dựa trên các dữ liệu mới được bổ sung về độ ổn định của vaccine. Nhờ việc tăng hạn sử dụng này, các bệnh viện và trung tâm tiêm chủng có thể sử dụng các lô vaccine gần hết hạn và tránh việc lãng phí.

Theo giấy phép sử dụng khẩn cấp do Tổng cục Quản lý Dược phẩm Ấn Độ và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp, vaccine Covaxin bao gồm 2 liều, tiêm cách nhau 28 ngày. Loại vaccine này có thể bảo quản ở nhiệt độ từ 2- 8 độ C trong vòng 28 ngày và không cần phải hủy ngay trong ngày hoặc cuối mối buổi tiêm./.

Phan Tùng/VOV-New Delhi

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận