Singapore áp dụng 'Hành lang đi lại vaccine' đơn phương cho Indonesia

Kể từ ngày 29/11, công dân Indonesia có thể đến Singapore thông qua 'Hành lang đi lại vaccine' (VTL).

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Singapore, ngày 16/11, Ngoại trưởng Indonesia - Retno Marsudi đã có cuộc gặp song phương với người đồng cấp Singapore, Vivian Balakrishnan. Tại cuộc gặp, hai bên đã tiếp tục thỏa thuận chi tiết về “Hành lang đi lại vaccine” (VTL) mà Singapore đơn phương cung cấp cho các du khách từ Indonesia, cụ thể là du khách từ Jakarta đến Singapore.

Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan cho biết, việc đơn phương thực hiện VTL của Singapore dựa trên sự tin tưởng về tình hình dịch Covid-19 đang được cải thiện ở Indonesia và tỷ lệ tiêm chủng tại quốc gia này ở mức cao. Để đảm bảo giao thức y tế, Singapore sẽ sử dụng một chuyến bay duy nhất hay còn gọi là chuyến bay chỉ định cho các du khách Indonesia.

Nữ Ngoại trưởng Indonesia - Retno Marsudi và người đồng cấp Singapore, Vivian Balakrishnan. (Nguồn: Asiatoday.id)Như vậy, kể từ ngày 29/11/2021, những du khách từ Indonesia đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, đồng thời có giấy phép nhập cảnh từ chính phủ Singapore trước khi khởi hành, có thể di chuyển từ Jakarta đến Singapore. Công dân Indonesia có thể bắt đầu nộp đơn xin cấp phép nhập cảnh từ ngày 22/11 tới đây.

Trước đó, Bộ Y tế Singapore đã cập nhật tình hình sức khỏe của Indonesia lên loại II kể từ 12/11/2921. Dự kiến, hai bên sẽ tiếp thảo luận về hành lang đi lại an toàn giữa hai quốc gia, đặc biệt với điểm đến Batam của Indonesia từ Singapore bằng phà. Singapore cấp hạn ngạch cho cho du khách từ các quốc gia có thỏa thuận VTL là 10.000 trường hợp mỗi ngày.

Chương trình VTL được bắt đầu từ ngày 8/9 giữa Singapore với Brunei và Đức. Cho đến nay, Singapore đã triển khai chương trình này với Australia, Brunei, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Mỹ. Bộ Y tế Singapore hôm 15/11 thông báo nước này sẽ tiếp tục mở rộng "Hành lang đi lại vaccine" (VTL) với nhiều quốc gia khác. Cụ thể, Singapore dự định sẽ áp dụng VTL đối với Ấn Độ và Indonesia kể từ ngày 29/11, và với các nước Qatar, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) từ ngày 6/12)./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

Bình luận

    Chưa có bình luận