Indonesia mở cửa trở lại hòn đảo Bali cho du khách từ 19 quốc gia đủ điều kiện

Hòn đảo nghỉ mát Bali của Indonesia ngày 14/10 bắt đầu mở cửa trở lại đón du khách nước ngoài sau 18 tháng ngành du lịch 'đóng cửa' vì đại dịch Covid-19.

 

Với tiềm năng lớn về biển đảo, du lịch được xem là động lực chính của đảo Bali. Thống đốc Bali Wayan Koster cho biết việc phục hồi du lịch là điều cần thiết cho hòn đảo này, vì 54% doanh thu đóng góp cho nền kinh tế của Bali là dựa vào ngành du lịch.

Indonesia mở cửa trở lại hòn đảo du lịch Bali cho du khách từ 19 quốc gia đủ điều kiện. (Ảnh: KT)Vừa mới mở cửa trở lại, nên sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali hiện vẫn chưa có lịch trình chính thức cho các chuyến bay quốc tế. Indonesia kì vọng việc mở cửa trở lại Bali sẽ mang lại kinh nghiệm thực tế để điều chỉnh các chính sách liên quan đến thị thực và phòng dịch, hướng tới mở cửa trở lại toàn bộ đất nước.

Indonesia hiện tại mới chỉ xác nhận 19 quốc gia đủ điều kiện để du khách các nước này có thể tới Bali, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand, và một số quốc gia từ Tây Âu và Vịnh Arab…

Bên cạnh việc yêu cầu du khách đến Bali phải đã tiêm đủ mũi vaccine ngừa Covid-19, Indonesia còn quy định họ phải trải qua 5 ngày cách ly kiểm dịch - một biện pháp mà các thị trường du lịch “đối thủ” đang loại bỏ dần./.

Phương Anh/VOV1 (biên dịch)
Theo Reuters

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận