Ít nhất 9 tỉnh Trung Quốc tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường

Trung Quốc bắt đầu tăng tốc tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường cho các nhóm đối tượng trọng điểm.

 

Trước thời điểm mùa đông và Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 đang đến gần, Trung Quốc bắt đầu tăng tốc tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường cho các nhóm đối tượng trọng điểm.

Đến nay, đã có ít nhất 9 tỉnh và khu tự trị ở Trung Quốc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng Covid-19 tăng cường, để củng cố thành tích phòng chống dịch và cải thiện hiệu quả bảo vệ của vaccine đối với những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tiêm mũi tăng cường ở Phúc Kiến. (Ảnh: Nhật báo Thạch Sư)

Trong động thái mới nhất, các thành phố ở 5 tỉnh và khu tự trị gồm An Huy, Phúc Kiến, Hắc Long Giang, Hồ Bắc và Quảng Tây đã phát động chiến dịch tiêm mũi tăng cường vào cuối tuần trước.

Ngày 9/10, các thành phố Hợp Phì, Vu Hồ, Phụ Dương ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc đã tung ra các mũi tiêm nhắc lại cho những người từ 18-59 tuổi hoàn thành tiêm phòng cách đây 6 tháng.  

Ông Uông Tùng, Giám đốc một trung tâm y tế cơ sở ở thành phố Hợp Phì cho biết: “Quy trình và những điều cấm kỵ cần chú ý khi tiêm mũi tăng cường thứ 3 cũng giống 2 mũi trước đó. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là hiện nay việc tiêm liều tăng cường mới chỉ áp dụng với vaccine bất hoạt.”

Tại tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc, hai thành phố Tấn Giang và Hạ Môn cũng bắt đầu tiêm mũi tăng cường trong 2 ngày 9 và 10/10. Đợt dịch cộng đồng mới nhất bùng phát từ Phủ Điền hồi tháng 9 do biến thể Delta đã lan sang một số địa phương tại đây, nơi nhiều người bệnh đã hoàn thành tiêm chủng. Ở Hạ Môn, mũi tiêm nhắc lại sẽ nhắm vào những người từ 12 tuổi trở lên đã tiêm xong hai liều vaccine bất hoạt hoặc vaccine vector adenovirus tái tổ hợp một mũi từ 6 tháng trước, với lộ trình kỹ thuật giống như các loại vaccine họ đã tiêm.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nước này đã hoàn thành 2,22 tỷ liều vaccine Covid-19 tính đến hết ngày 9/10. Hiện Trung Quốc có 3 nhóm người được tiêm nhắc lại, gồm những người làm việc tại các cơ quan hải quan, kiểm tra biên giới, hàng không, điểm cách ly và các cơ sở y tế được chỉ định...; nhóm người có chức năng miễn dịch kém hoặc trên 60 tuổi; những người có nhu cầu làm việc và học tập ở các khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao ở nước ngoài./.

PV/VOV-Bắc Kinh

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận