Số ca nhiễm mới và nhập viện do Covid-19 ở Mỹ tăng cao nhất trong vòng 6 tháng

Số ca nhiễm mới và nhập viện do Covid-19 ở Mỹ đang cao nhất trong vòng 6 tháng qua, chủ yếu do sự lây lan của biến chủng Delta ở khu có tỷ lệ tiêm phòng thấp.

 

Số ca mắc Covid-19 mỗi ngày ở Mỹ đã tăng lên trung bình 100 nghìn mỗi ngày trong 3 ngày liên tiếp, cao hơn 35% so với tuần trước. Tỷ lệ nhập viện tăng 40% còn tỷ lệ tử vong tăng 18% so với tuần trước. Trong khi đó, số trẻ em phải nhập viện do Covid-19 cũng tăng nhanh trên khắp nước Mỹ và các chuyên gia y tế cho rằng biến thể Delta đang ảnh hưởng tới trẻ em nhiều hơn so với chủng Alpha ban đầu.

Nhân viên y tế lẫy mấu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 ở New York, Mỹ - Ảnh: GETTY IMAGES

Louisiana, Florida và Arkansas là các bang ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong tuần trước tính theo tỷ lệ đầu người.

Trong bối cảnh biến thể Delta đang lan rộng ở Mỹ, các quy định về tiêm phòng đang được siết chặt ở các khu vực công và tư ở một số bang của Mỹ. Các bang California, New York và Virginia cùng nhiều thành phố ở Mỹ đã yêu cầu nhân viên của bang phải tiêm phòng hoặc buộc phải xét nghiệm hàng tuần.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Joe Biden tháng trước đã ra quy định yêu cầu các nhân viên liên bang phải có xác nhận đã tiêm phòng hoặc phải xét nghiệm thường xuyên, sử dụng khẩu trang hoặc bị giới hạn đi lại. Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 9/8 thông báo sẽ yêu cầu Tổng thống Biden thông qua quy định bắt buộc các quân nhân Mỹ phải tiêm phòng trước 15/9./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận