Campuchia phát hiện virus SARS-CoV-2 trên thịt trâu nhập khẩu

  • 27/07/2021 02:02:40
  • Văn Đỗ - Tâm Hiếu
  • Thế giới
  • 0

Ngay sau khi phát hiện 3 container thịt trâu đông lạnh bị nhiễm virus SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng Campuchia tiến hành thiêu hủy vào ngày 26/7.

 

Các cơ quan chức năng Campuchia đã phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh đường hô hấp cấp Covid-19 trên 3 container thịt trâu đông lạnh đươc nhập khẩu từ Ấn Độ.

Ngay sau khi phát hiện số hàng hóa trên bị nhiễm virus SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng Campuchia tiến hành thiêu hủy tại huyện Oral, tỉnh Kampong Speu, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 100km vào ngày 26/7.

Ảnh minh họa.

Theo ông Vy Samnang - Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Speu: biện pháp thiêu hủy là cách tốt nhất để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan, vì nếu chôn số hàng này cũng không an toàn. Cùng với đó, ông Vy Samnang cũng kêu gọi người dân khi mua thịt trâu, bò cần cẩn thận và hỏi rõ nguồn gốc hàng hóa để tránh mua phải thịt đông lạnh chứa virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 24/7/2021, Bộ Y tế Campuchia cũng đã ra thông báo cảnh báo người dân cẩn thận vì virus SARS-CoV-2 có thể sống trên thịt đông lạnh. Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia cũng kêu gọi người dân cần phải ăn chín, uống sôi, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19.

Trước đó, ngày 1/5/2021, Campuchia đã cấm nhập khẩu thịt đông lạnh và các mặt hàng đông lạnh có nguy cơ cao từ Ấn Độ để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19./.

Văn Đỗ - Tâm Hiếu/VOV-Phnom Penh

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận