WHO: Gần 23 triệu trẻ em không được tiêm chủng định kỳ làm bùng phát nhiều dịch bệnh

Covid-19 khiến khoảng 23 triệu trẻ không được tiêm chủng định kỳ. Đây là con số cao nhất trong hơn 1 thập kỷ qua và là nguyên nhân làm bùng phát dịch bệnh khác.

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trong năm 2020, do đại dịch Covid-19 đã khiến khoảng 23 triệu trẻ em không được tiêm chủng định kỳ. Đây là con số cao nhất trong hơn một thập kỷ qua và là nguyên nhân làm bùng phát các dịch bênh như sởi, bại liệt và nhiều dịch bệnh có thể phòng ngừa khác.

Đại dịch Covid-19 đã khiến khoảng 23 triệu trẻ em không được tiêm chủng định kỳ. (Ảnh minh họa: KT)

Phát biểu trong một cuộc họp báo, bà Kate O'Brien Giám đốc về vấn đề tiêm chủng của WHO nhấn mạnh: “Đại dịch COVID-19 là nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự thất bại lớn trong chiến dịch tiêm chủng ở trẻ em, đưa chúng ta trở lại số liệu của hơn một thập kỷ qua. Ước tính có khoảng 23 triệu trẻ em đã không có cơ hội tiêm vaccine cơ bản thông qua các dịch vụ tiêm chủng thông thường vào năm 2020. Đó là con số cao nhất kể từ năm 2009 đến nay”.

Theo số liệu của WHO, trong số những quốc gia có số trẻ em không được tiêm chủng định kỳ cao nhất, Ấn Độ và Nigeria là 2 quốc gia dẫn đầu, chiếm phần lớn trong số gần 23 triệu trẻ em chưa được tiêm vaccine phòng các bệnh như, bạch hầu, uốn ván và ho gà.

Trong khi đó, các đợt bùng phát dịch sởi tại các điểm nóng như, Afghanistan, Ma-li, Somalia và Yemen đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng và tác động tiêu cực tới sức khỏe của trẻ em tại các quốc gia này./.

Ngọc Huân/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận