Nguy cơ trầm cảm giảm trí nhớ ở những người mắc Covid-19 sau phục hồi

Hơn 1/3 số đối tượng mắc Covid-19 sau phục hồi phải vật lộn với tình trạng trầm cảm, mất trí nhớ trong nhiều tháng, thậm chí có thể tính bằng năm.

 

Một nhóm các nhà khoa học tại Hồng Kông (Trung Quốc) vừa công bố một kết quả sơ bộ về nghiên cứu các biến chứng ở người mắc Covid-19 đã phục hồi. Theo đó, hơn 1/3 số đối tượng nằm trong nghiên cứu đã và đang phải vật lộn với tình trạng trầm cảm, mất trí nhớ trong nhiều tháng, thậm chí có thể tính bằng năm.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, một số người thậm chí đã quên tên bạn bè, người thân và không thể tập trung vào công việc vào thời điểm sau khi chữa khỏi bệnh Covid-19. Một vài trong số đó thậm chí còn quên cả quãng đường từ văn phòng về nhà trong một thời gian nhất định . Một số người bị trầm cảm và có xu hướng muốn tự tử.

Y tá Lisa Mizelle thường xuyên quên quy trình khám bệnh, xét nghiệm sau khi nhiễm nCoV hồi tháng 7.

Tiến sĩ Athur Mark Dun-ping, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của trường Đại học Trung Quốc tại Hồng Kông cho biết, các nghiên cứu của nhóm chưa thực sự hoàn thành, song những kết luận sơ bộ của nghiên cứu là những dấu hiện lần đầu tiên phát hiện ở những người bị mắc Covid-19 đã phục hồi và gây nhiều bất ngờ. Theo Tiến sĩ Athur, nhóm sẽ tiếp tục mở rộng số lượng bệnh nhân Covid-19 được hồi phục để nghiên cứu nhằm đưa ra những kết luận mang tính phổ quát hơn.

Trước đó, các nhà khoa học Anh và Mỹ cũng đã có những nghiên cứu nhất định về các trường hợp phục hồi sau khi mắc Covid 19. Trong hầu hết các báo cáo đều chỉ ra rằng, những người nhiễm bệnh có khả năng bị rối loạn cảm xúc ở mức độ nhất định. Những dấu hiệu này được gọi là hội chứng “hậu Covid-19”./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận