67% người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine Covid-19

67% người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine Covid-19, gần với mục tiêu 70% trước ngày Quốc khánh 04/07 mà Tổng thống Joe Biden đã đặt ra.

 

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, gần 67% người Mỹ trưởng thành đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19 trong khi 58% đã được tiêm phòng đầy đủ. Trong số đó, 55% trẻ em từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm phòng đầy đủ. Ít nhất 18 bang ở Mỹ đã đạt mục tiêu 70% người trưởng thành được nhận ít nhất 1 liều vaccine mặc dù mục tiêu tổng thể chỉ đạt mức 67%.

Ảnh minh họa: AP

Nhà Trắng hồi tháng trước đã thừa nhận sẽ khó có thể đạt được mục tiêu mà Tổng thống Joe Biden đề ra mặc dù giới chức Mỹ đã thực hiện nhiều biện pháp để khuyến khích người dân đi tiêm phòng trong bối cảnh biến chủng Delta đã xuất hiện ở nhiều bang ở Mỹ. Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, 25% số ca mắc Covid-19 ở Mỹ xét nghiệm dương tính với biến chủng Delta.  

Tiến sỹ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm ở Mỹ, đã gọi biến chủng Delta là mối đe dọa lớn nhất đối với nỗ lực dập tắt dịch Covid-19 ở Mỹ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, biến chủng Delta, từng được phát hiện đầu tiên ở Mỹ, đã được phát hiện ở gần 100 quốc gia trên toàn thế giới./.

PV/VOV-Washington

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận