Tất cả vaccine được EU cấp phép dường như đều hiệu quả với biến thể Delta

Những loại vaccine ngừa Covid-19 được EU cấp phép dường như đều hiệu quả đối với tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2 đang lưu hành ở châu Âu.

 

Những loại vaccine ngừa Covid-19 được Liên minh châu Âu (EU) cấp phép dường như đều hiệu quả đối với tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2 đang lưu hành ở châu Âu, trong đó có biến thể Delta.

Theo quan chức phụ trách chiến lược vaccine của Cơ quan Dược phẩm châu Âu Marco Cavaleri, cơ quan này dự báo thời gian tới sẽ tiếp tục xuất hiện thêm các biến thể mới và các công ty dược phẩm, phòng thí nghiệm cần tích cực xem xét vấn đề này. Ủy ban đánh giá rủi ro dược phẩm châu Âu cũng sẽ tiếp tục đánh giá các trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim được báo cáo ở một số người sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Hiện có 4 loại vaccine ngừa Covid-19 đang được sử dụng ở EU là vaccine của Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson&Johnson. (Ảnh: KT)

Hiện có 4 loại vaccine ngừa Covid-19 đang được sử dụng ở EU là vaccine của Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson&Johnson. Đánh giá của Cơ quan Dược phẩm châu Âu đưa ra trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trước đó cùng ngày cảnh báo, biến thể Delta, lần đầu tiên phát hiện ở Ấn Độ, có thể gây ra làn sóng lây nhiễm mới ở châu Âu nếu người dân không tuân thủ các biện pháp phòng dịch./.

Thu Hoài/VOV1 biên dịch

Theo Reuters

 

Bình luận

    Chưa có bình luận