Johnson & Johnson chuẩn bị nghiên cứu vaccine Covid-19 cho trẻ vị thành niên

Công ty Johnson&Johnson của Mỹ có kế hoạch bắt đầu nghiên cứu đầu tiên của mình về vaccine Covid-19 dành cho trẻ em từ 12 tới 17 tuổi từ mùa Thu năm nay (2021).

 

Các thành viên cấp cao của Johnson&Johnson cho biết đây sẽ là một trong 4 nghiên cứu của công ty này về vaccine Covid-19 dành cho trẻ nhỏ và trẻ em ở tuổi vị thành niên. 3 nghiên cứu còn lại sẽ phân tích mức độ hiệu quả của vaccine đối với trẻ em ở các lứa tuổi từ 2 tới 11, dưới 2 tuổi và trẻ em gặp rủi ro cao từ 1 tới 17 tuổi.

Vaccine hãng Johnson&Johnson. (ảnh: KT)

Johnson&Johnson dự kiến sẽ cần tới 4.500 tình nguyện viên cho các nghiên cứu của mình. Quyết định của Johnson&Johnson được đưa ra trong bối cảnh hai công ty dược phẩm khác của Mỹ là Pfizer và Moderna đang mở rộng áp dụng vaccine của mình đối với trẻ em ở các độ tuổi khác nhau.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine của Pfizer đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Trong khi đó, vaccine của Johnson&Johnson và Moderna mới chỉ được sử dụng đối với người trưởng thành ở Mỹ.

Moderna tháng trước đã yêu cầu được cấp phép sử dụng vaccine của mình đối với trẻ em từ 12 tới 17 tuổi sau khi tuyên bố vaccine của mình có độ hiệu quả 100% trong 1 nghiên cứu gần đây.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tới nay đã có 63,6% trẻ em từ 12 tuổi trở lên ở Mỹ được nhận ít nhất 1 liều vaccine Covid-19./.

Phạm Huân/VOV-Washington

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận