Người mắc Covid-19 có thể tái nhiễm sau khoảng 3 tháng

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp, những người đã nhiễm virus SARS-CoV-2 với các triệu chứng nhẹ, có thể tái nhiễm virus này sau khoảng 3 tháng.

 

Đối với những người đã từng nhiễm virus SARS-CoV-2, với các triệu chứng nhẹ, hệ miễn dịch sẽ sinh ra kháng thể chống virus trong một thời gian. Từ lâu nay, một câu hỏi được đặt ra là kháng thể này có thể tồn tại bao lâu, tức là sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 lần đầu, cơ thể con người có thể miễn nhiễm với loại virus này đến bao giờ.

Theo kết quả một nghiên cứu được các nhà nghiên cứu tại Đại học Sorbonnes, bệnh viện Pitié-Salpêtrière, Viện Y tế và Nghiên cứu Y học quốc gia Pháp, Viện Pasteur ở Paris tiến hành và được công bố trên một tạp chí khoa học danh tiếng (Nature Communications) sáng ngày 8/2, theo giờ Pháp, kháng thể này sẽ giảm dần theo thời gian và sẽ biến mất sau khoảng 2 đến 3 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc, người đã mắc Covid-19 vẫn có thể bị tái nhiễm sau khoảng 3 tháng.

Tiêm vaccine là cách hiệu quả nhất để phòng tránh Covid-19. Ảnh: Le Monde

Để đưa ra được kết luận này, các nhà khoa học Pháp đã nghiên cứu sự xuất hiện và quá trình tồn tại của kháng thể chống virus SARS-CoV-2 trong cơ thể những nhân viên y tế, những người đã từng nhiễm Covid-19 với triệu chứng nhẹ.

Quá trình nghiên cứu cho thấy, toàn bộ các đối tượng này đều hình thành được kháng thể chống virus SARS-CoV-2 rất nhanh chóng, chỉ từ 2 đến 4 tuần sau khi có các triệu chứng đầu tiên của virus. Tuy nhiên, các kháng thể sẽ biến mất dần sau 2 tháng, tối đa là 3 tháng.

Sau khi công bố kết luận này, các nhà khoa học Pháp tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus ngay sau lần đầu nhiễm SARS-CoV-2, đồng thời cho rằng người dân cần phải được tiêm chủng để ngừa dịch Covid-19./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận