Indonesia bãi bỏ kỳ thi quốc gia do đại dịch Covid-19

Indonesia mới ban hành thông tư chính thức bãi bỏ các kỳ thi quốc gia do đại dịch Covid-19 ngày một gia tăng.

 

Indonesia mới đây đã ban hành thông tư số 1 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa, theo đó chính thức bãi bỏ các kỳ thi quốc gia do đại dịch Covid-19 ngày một gia tăng.

Ưu tiên sự an toàn và sức khỏe về thể chất và tinh thần của học sinh và xét thấy, các kỳ thi quốc gia không phải là điều kiện để xét tốt nghiệp hoặc xét tuyển vào các cấp học cao hơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Nadiem Makarim cho biết, các kỳ thi quốc gia chính thức được bãi bỏ, thay thế bằng các hình thức đánh giá theo cấp trường.

Indonesia chính thức bãi bỏ kỳ thi quốc gia do đại dịch Covid-19. (Ảnh: Antara Foto)

Cụ thể là đánh giá việc hoàn thành chương trình học trong đại dịch thông qua học bạ, đánh giá hạnh kiểm học sinh và việc tham gia bài kiểm tra đánh giá cấp trường.

Các trường dạy nghề cũng sẽ thiết kế các bài kiểm tra năng lực tay nghề theo quy định dưới dạng bài tập hoặc bài kiểm tra trực tuyến. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa nhấn mạnh, các kỳ thi cuối kỳ để lên lớp phải được thiết kế chỉ để khuyến khích học tập mà không đặt nặng vấn đề thành tích.  

Ngoài ra, thông tư mới của Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia cũng đưa ra hướng dẫn tuyển sinh năm học mới 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cho toàn bộ cấp học từ mẫu giáo cho đến trung học phổ thông và các trường dạy nghề./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận