Gần 2.000 người thiệt mạng vì Covid-19 trong một ngày tại Anh

Nước Anh ghi nhận những kỷ lục đáng buồn mới khi có tới gần 2.000 người thiệt mạng vì Covid-19 trong ngày 20/01, cao nhất từ trước đến nay.

 

Tại châu Âu, các nước Pháp, Tây Ban Nha cũng chứng kiến số ca nhiễm bùng phát trở lại. Trong ngày 20/1, thống kê của Cơ quan Y tế quốc gia Anh cho thấy, nước này ghi nhận đến 1.820 ca tử vong vì Covid-19. Đây là con số kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay trong một ngày không chỉ tại Anh mà còn tại châu Âu kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại châu lục này cách đây gần 1 năm. Số ca nhiễm mới tại Anh cũng trên 38.000 ca, tăng cao trở lại so với một ngày trước đó.

Thủ tướng Anh Boris Johnson thừa nhận, những số liệu này khiến ông kinh hãi nhưng cảnh báo, số người chết vì Covid-19 tại Anh có thể còn nhiều hơn nữa trong những ngày tới.

“Những số liệu này thực sự là kinh hoàng, nhưng tôi buộc phải nói rằng, sắp tới sẽ còn nhiều người nữa thiệt mạng vì những gì chúng ta đang chứng kiến là kết quả của làn sóng do biến thể mới của virus gây ra trong đợt trước lễ Giáng sinh. Biến thể này lây lan rất nhanh, không chỉ tại thủ đô London và vùng Đông Nam nơi nó được phát hiện mà hiện nay là tại tất cả các vùng của đất nước” - Thủ tướng Anh Boris Johnson nói.

Anh đang đẩy mạnh tiêm vaccine để ngăn ngừa Covid-19. (Ảnh: The Guardian).

Không chỉ tại Anh, tình hình dịch Covid-19 cũng đang có dấu hiệu xấu đi tại nhiều nước khác ở châu Âu. Tại Tây Ban Nha, trong ngày 20/1 có tới gần 42.000 ca nhiễm, con số cao nhất tại nước này từ đầu dịch. Đây cũng đã là ngày thứ 5 liên tiếp Tây Ban Nha có trên 40.000 ca nhiễm mỗi ngày, buộc chính quyền Tây Ban Nha phải ban bố tình trạng y tế khẩn cấp tại thủ đô Madrid.

Tại Pháp, số ca nhiễm cũng đang tăng mạnh trở lại, với gần 27 ngàn ca nhiễm mới trong ngày 20/1, con số cao nhất kể từ ngày 28/11/2020. Giới chức Y tế Pháp cho biết hiện biến thể của virus từ Anh đang lây lan tại nhiều địa phương của nước này và số ca nhiễm có thể sẽ còn tăng cao trong vài ngày tới.

Chính quyền Pháp có thể sẽ sớm ra quy định giống Đức là bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang y tế FFP1 và FFP2 có mức độ bảo vệ cao hơn khi tham gia các phương tiện công cộng. Trước đó 1 ngày, nước Đức đã quyết định kéo dài phong tỏa toàn quốc đến giữa tháng 2/2021, đồng thời siết chặt quy định về khẩu trang./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận