Indonesia tích cực tìm kiếm, đã thấy nhiều bộ phận thi thể nạn nhân vụ máy bay rơi

  • 10/01/2021 17:57:36
  • Hương Trà/VOV-Indonesia
  • Thế giới
  • 0

Cơ quan tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Indonesia đã tìm thấy một số bộ phận cơ thể được cho là hành khách trên máy bay của hãng hàng không Sriwijaya mất tích.

 

Bộ Giao thông Vận tải, Quân đội và cảnh sát quốc gia cùng Cơ quan tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và một số bên liên quan của Indonesia, sáng 10/1 đã thị sát trực tiếp hiện trường rơi máy bay mang số hiệu SJ 182. Chiếc máy bay xấu số chở 62 hành khách và phi hành đoàn trước đó đã mất liên lạc trên chuyến bay từ Jakarta đến Pontianak, đảo Kalimantan khi mới cất cánh. Ngay sau vụ tai nạn, Tổng thống Joko Widodo đã chỉ thị các bên liên quan tối đa hóa việc tìm kiếm các nạn nhân. Cuộc tìm kiếm dưới sự chỉ đạo của Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Indonesia, Thống chế Không quân, Bagus Puruhito.

Có ít nhất 7 tàu chiến thuộc hải quân Indonesia, 8 tàu tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, 6 tàu cảnh sát biển quốc gia, máy bay và các lực lượng tinh nhuệ được huy động trong cuộc tìm kiếm. Bước đầu, cơ quan tìm kiếm đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ và các vật dụng nghi là của chiếc máy bay xấu số. Ba trung tâm xử lí khủng hoảng đã được thành lập để tiếp nhận thông tin về chiếc máy bay mất tích.

Thủy quân lục chiến tham gia vào công tác tìm kiếm (Nguồn : Detik)Sau 1 ngày tìm kiếm, lực lương cứu hộ bao gồm cảnh sát, quân đội, cơ quan tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Indonesia đã tiếp cận được các vật thể từ chiếc may bay xấu số. Ông Rasman, Điều phối viên Cơ quan Tìm kiếm, Cứu hộ và Cứu nạn Indonesia cho biết: “Tổng cộng có 3 túi mảnh vỡ máy bay, 1 túi đồ vật dụng và 5 túi các bộ phận thi thể người đã được tìm thấy. Chúng tôi sẽ lập tức điều tra để xác định các vật thể tìm được trong quá trình tìm kiếm. Các bộ phận thi thể sẽ được chuyển tới bệnh viện để tiến hành xét nghiệm, nhận dạng nạn nhân.”

Nhiều bộ phận thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay được tìm thấy

Bệnh viện cảnh sát Kramat Jati vẫn chưa thể tiến hành nhận dạng thi thể nạn nhân. Ông Hery Wijatmoko, Chỉ huy Cơ quan Nhận dạng Nạn nhân Thảm họa, Bệnh viện Cảnh sát Kramat Jati nói rằng nhóm của ông vẫn đang thu thập đầy đủ dữ liệu do gia đình nạn nhân cung cấp để tiến hành xác định ADN. Theo Cơ quan tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Indonesia, lực lượng chức năng đã phát hiện ra 2 tín hiệu được cho là từ hộp đen của máy bay gặp nạn.

Quá trình tìm kiếm máy bay số hiệu SJ 182 của Sriwijaya Air gặp nạn tại vùng biển Vạn đảo, ngoài khơi thủ đô Jakarta ngày hôm nay đã phải dừng lại lúc 17.00 do thời tiết xấu. 

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết, máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ-182 mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi lên đến độ cao 29.000 feet (3.000 m) chỉ 4 phút sau khi cất cánh. Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn máy bay. Tuy nhiên, trước khi cất cánh, máy bay đã bị hoãn 30 phút do thời tiết xấu.

Sriwijaya Air hoạt động lần đầu vào ngày 10 tháng 11 năm 2003 và kể từ năm 2007, hãng được mệnh danh là hãng hàng không quốc gia Indonesia với tiêu chuẩn an toàn loại 1, theo trang web chính thức của hãng. Trong hành trình của mình, Sriwijaya Air đã trải qua 5 tai nạn mà không có báo cáo thương vong.

Trong khi đó, năm 2018, một chiếc Boeing 737 Max thuộc hãng hàng không Lion Air đã lao xuống biển Java, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Những sai sót trong thiết kế và thiếu hướng dẫn cho phi công về các tính năng của hệ thống bay Boeing 737 được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.  Năm 2019, một chiếc máy bay Boeing 737 Max khác cũng bị rơi ở Ethiopia khiến 157 hành khách trên máy bay thiệt mạng. Sau cả hai vụ tai nạn, chiếc máy bay Boeing loại này đã bị cấm hoạt động. Sau 20 tháng vắng bóng, Boeing 737 Max đã được phép bay trở lại vào tháng 11 năm ngoái./.

Hương Trà/VOV-Indonesia

 

Bình luận

    Chưa có bình luận