Kon Tum triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống sốt xuất huyết

  • 09/10/2020 02:57:35
  • Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên
  • Sống khỏe
  • 0

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, dịch sốt xuất huyết tại địa phương đang tăng cao bất thường, gần bằng đỉnh dịch chu kỳ 3 năm một lần.

 

Từ đầu năm đến nay tỉnh Kon Tum đã ghi nhận trên 1.600 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue, tăng hơn 340 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết đứng thứ 2 trong khu vực Tây Nguyên chỉ sau tỉnh Gia Lai.

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, dịch sốt xuất huyết tại địa phương đang tăng cao bất thường, gần bằng đỉnh dịch chu kỳ 3 năm một lần. Đến nay ngành y tế của tỉnh đã phát hiện và xử lý 354 ổ dịch ở 9/10 huyện, thành phố của tỉnh. Trong đó tập trung nhiều nhất là thành phố Kon Tum 117 ổ dịch, ít nhất là huyện Ia H’Drai 1 ổ dịch và chưa ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

ảnh minh họa: KT

Nhận định dịch sốt xuất huyết còn diễn biến phức tạp và nhiều khả năng đến nay chưa đạt đỉnh, vừa qua UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Theo đó UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu chính quyền các huyện, thành phố trong tỉnh phát động tháng cao điểm về phòng chống sốt xuất huyết và duy trì Chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy thực hiện đến hết năm 2020; tại các thôn đang có ổ dịch chính quyền cấp xã huy động người dân diệt loăng quăng, bọ gậy mỗi ngày 1 lần. Sở Y tế giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và mới phát sinh; tổ chức phun hóa chất xử lý ổ dịch diện rộng ngay khi phát hiện, không để dịch bùng phát, lan rộng./.

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

 

Bình luận

    Chưa có bình luận