Bệnh viện E tạm đóng cửa do có ca nghi mắc Covid-19

Bệnh viện E đang đánh giá tình hình và triển khai phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa Bệnh viện E để tìm người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 mới.

Theo thông báo tối 19/8 của Bệnh viện E (Hà Nội), bắt đầu từ 20h cùng ngày, bệnh viện đã tạm ngừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh sau khi phát hiện bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Ngay trong đêm, Bộ Y tế cũng đang tiến hành làm việc với Bệnh viện E, xung quanh việc đóng cửa bệnh viện để truy tìm người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19, tránh dịch lây lan rộng trong bệnh viện.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 19/8, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 cho biết, Hà Nội vừa phát hiện một ca nghi nhiễm virus SARS-Cov-2 từ Phú Thọ xuống chữa bệnh tại Bệnh viện E.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn TP Hà Nội là ông L.B.N. (87 tuổi), người ở Thanh Ba, Phú Thọ.

Ngày 10/8, ông N. có biểu hiện sốt, đau bụng. Đến ngày 12/8, ông N. được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu); sau đó bệnh nhân rời bệnh viện, về nhà người thân tại ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Đến ngày 13/8, bệnh nhân lại quay lại Bệnh viện E khám, nhập viện khoa C4 Gan mật. Tại đây, bệnh nhân được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 19/8.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hiện các biện pháp kiểm soát dịch tại khu vực này đang được triển khai./.

Bình luận

    Chưa có bình luận