WHO: Chưa đủ thông tin để đánh giá vắc-xin chống Covid-19 mới của Nga

Hiện có tổng cộng 9 ứng cử viên vắc-xin đang trải qua thử nghiệm giai đoạn 2 hoặc 3, nhưng vắc-xin của Nga không nằm trong số đó.

 

Tiến sĩ Bruce Aylward, Cố vấn cấp cao của Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua (13/8) cho biết, hiện cơ quan này chưa có đủ thông tin để có thể đưa ra đánh giá về vắc-xin chống Covid-19 mới của Nga.

Vị cố vấn cấp cao này cho biết, với sự phối hợp của Tổ chức Y tế thế giới, hiện có tổng cộng 9 ứng cử viên vắc-xin đang trải qua thử nghiệm giai đoạn 2 hoặc 3, nhưng vắc-xin của Nga không nằm trong số đó. Do đó cơ quan này đang trao đổi với Nga để có thêm thông tin về loại vắc-xin chống Covid-19 mà Nga chuẩn bị sản xuất.

(Ảnh minh họa: India TV)

Tiến sĩ Bruce Aylward, Cố vấn cấp cao của Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua (13/8) cho biết, hiện cơ quan này chưa có đủ thông tin để có thể đưa ra đánh giá về vắc-xin chống Covid-19 mới của Nga. Vị cố vấn cấp cao này cho biết, với sự phối hợp của Tổ chức Y tế thế giới, hiện có tổng cộng 9 ứng cử viên vắc-xin đang trải qua thử nghiệm giai đoạn 2 hoặc 3, nhưng vắc-xin của Nga không nằm trong số đó. Do đó cơ quan này đang trao đổi với Nga để có thêm thông tin về loại vắc-xin chống Covid-19 mà Nga chuẩn bị sản xuất. Vào hôm thứ ba vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng, Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới nghiên cứu thành công vắc-xin chống Covid-19 sau khi được Bộ Y tế nước này cấp phép đăng ký.            Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko hôm qua cũng cho biết, Nga sẽ bắt đầu sản xuất loại vắc-xin mới này trong vòng hai tuần tới và khẳng định: những nghi ngờ về hiệu quả của vắc-xin do nước này sản xuất là không có cơ sở./.  Nho Biền/VOV1 Biên dịch Tag: Nhiều nhà khoa học e ngại Nga đã vội vã trong quá trình sản xuất vắc xin ngừa Covid-19.

Vào hôm thứ ba vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng, Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới nghiên cứu thành công vắc-xin chống Covid-19 sau khi được Bộ Y tế nước này cấp phép đăng ký.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko hôm qua cũng cho biết, Nga sẽ bắt đầu sản xuất loại vắc-xin mới này trong vòng hai tuần tới và khẳng định: những nghi ngờ về hiệu quả của vắc-xin do nước này sản xuất là không có cơ sở./.

Nho Biền/VOV1

Biên dịch

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận