Việt Nam: 16/16 ca nhiễm Covid-19 đã điều trị thành công

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị khỏi bệnh cho 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19. Và 11 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới.

 

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19” với 63 tỉnh, thành phố Trung ương tại 700 điểm cầu vào sáng nay (25/2).

Toàn cảnh Hội nghị.

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị khỏi bệnh cho 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19. Và 11 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới. Tuy nhiên, tại nhiều nước trên thế giới trong những ngày gần đây, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 gây ra vẫn tiếp tục có nhiều diễn biến mới phức tạp khó lường nhất là trong những ngày vừa qua tại Italy, Iran, Hàn Quốc… Do vậy, ông Tuyên, đề nghị các cấp bộ ngành tới các địa phương không được chủ quan, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm khống chế dịch căn bản không để ai lây nhiễm bệnh mà không được biết.

Thứ trưởng Bộ y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Hội nghị.

Ngoài việc triển khai công tác trọng tâm năm 2020, về lĩnh vực y tế dự phòng, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị tỉnh phải xây dựng triển khai phòng chống các bệnh truyền nhiễm, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống loại trừ sốt rét, ký sinh trùng-côn trùng viêm gan virus, kế hoạch đào tạo dịch tễ thực địa của giai đoạn 2020-2025, xây dựng tăng cường công tác tiêm chủng mở rộng và tăng số lượng vắc-xin trong TCMR…

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị các tỉnh, thành phố Trung ương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19.

“Cần thực hiện việc giám sát ngay tại cửa khẩu, điều tra xác minh các ca nghi ngờ mắc bệnh. Tổ chức tốt việc cách ly và điều trị cho bệnh nhân; phòng chống nhiễm khuẩn không để nhiễm chéo từ bệnh nhân sang bệnh nhân và từ bệnh nhân sang thầy thuốc. Chuẩn bị phương án sẵn sàng để đáp ứng tình huống dịch nếu có thể lan rộng. Nếu phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 mới thì phải dốc toàn lực để sớm điều trị khỏi bệnh” - Thứ trưởng Tuyên nhấn mạnh.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng yêu cầu các địa phương cần xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng đăng tin không chính xác, gây hoang mang về dịch Covid-19. Giám sát tình hình sức khỏe của du học sinh, người lao động trở về từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Trong trường hợp có việc phải xuất cảnh thì khi nhập cảnh về phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định./.

Lưu Hường

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận