Bộ Y tế cảnh báo về sức khỏe của người dân sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Theo Bộ Y tế, người dân khu vực vùng bán kính 500m tính từ hàng rào Cty Rạng Đông trong thời gian xảy ra cháy không nên quá lo lắng.

 

Liên quan đến việc cảnh báo sức khoẻ đối với người dân sống gần hiện trường vụ cháy tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, chiều 5/9, Bộ Y tế đã họp với đại diện một số vụ, cục chức năng, bệnh viện trực thuộc và Sở Y tế Hà Nội.

Tại cuộc họp, Bộ Y tế khuyến cáo những người cần được kiểm tra và theo dõi sức khỏe là người trực tiếp tham gia chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, xử lý môi trường và những người khác trong khuôn viên nhà máy, người dân sống, làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào công ty trong thời gian xảy ra cháy và sau 8 giờ kể từ khi đám cháy kết thúc.

 Hiện trường vụ cháy ở Công ty Rạng Đông. (ảnh: KT)

Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ người lao động, khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp và tổ chức điều trị, phục hồi chức năng (nếu có). Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật bằng văn bản và hỗ trợ khi có yêu cầu.

Cũng theo Bộ Y tế, người dân sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào công ty trong thời gian xảy ra cháy không nên quá lo lắng. Nếu có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe nên đến các điểm tư vấn do Sở Y tế thành lập đặt tại trạm y tế (phường Hạ Đình, Thanh Xuân Trung) để được hướng dẫn và theo dõi sức khỏe. Trong thời gian này, người dân nên sử dụng nước máy cho mục đích ăn uống sinh hoạt, không nên thu gom và sử dụng nước mưa, nước giếng khoan...

Văn Hải/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận