Quảng Ninh: Hai anh em tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm

  • 26/08/2019 11:41:39
  • Vũ Miền/VOV-Đông Bắc
  • Sống khỏe
  • 0

2 bệnh nhân là anh em ruột nhập viện chiều qua có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đã tử vong.

 

Sáng nay (26/8), Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết: 2 bệnh nhân là anh em ruột nhập viện chiều qua có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đã tử vong.

Khoảng 15h30 ngày 25/8, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tiếp nhận 2 bệnh nhân có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. Người nhà nạn nhân cho biết 2 người là anh em ruột cùng trú tại thôn 11 xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh).

Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh), nơi hai bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, tử vong.

Hai người cùng làm nghề thợ xây và đang thực hiện tháo dỡ nhà cho một gia đình nên trưa qua, chủ nhà làm cơm và 2 anh em là ông N.V.C (SN 1958) và N.V.T (SN 1960) cùng ăn một mâm. Đến chiều cả 2 người đều có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên do diễn biến quá nặng, đến khoảng 17h người anh là N.V.C tử vong và người em trai tử vong lúc 21h cùng ngày.

Bác sĩ Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết, nguyên nhân chính xác vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra. “Về việc bệnh nhân ăn đồ ăn gì và ngộ độc về món gì chúng tôi chưa xác định được vì bữa cơm có nhiều món ăn. Chẩn đoán ban đầu của chúng tôi là nghi do ngộ độc thức ăn, có dấu hiệu hoại tử cơ tim và suy chức năng gan cấp tính. Và cả hai cùng không cứu được...”, bác sĩ Trần Viết Tiệp cho biết.

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

 

Bình luận

    Chưa có bình luận