Khám sàng lọc miễn phí cho trẻ tăng động giảm chú ý

Tham gia Câu lạc bộ Người bệnh Tăng động giảm chú ý, trẻ sẽ được khám sàng lọc bệnh miễn phí, tham gia các hoạt động rèn luyện chú ý…

 

Câu lạc bộ Người bệnh Tăng động giảm chú ý lần 3/2019 với chủ đề: “Tăng động giảm chú ý: Đôi điều cần biết” do Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức ngày 16/7. Các bố mẹ cho con tham gia câu lạc bộ này sẽ được khám sàng lọc miễn phí cho trẻ tăng động giảm chú ý và được đưa vào chương trình quản lý ngoại trú. Ngoài ra phụ huynh còn được phổ biến kiến thức liên quan đến bệnh, các hoạt động rèn luyện chú ý và cách chăm sóc cho người bệnh tại nhà…

Các bác sĩ Viện Sức khỏe tâm thần, BV Bạch Mai đang khám sàng lọc miễn phí cho trẻ tăng động giảm chú ý.Theo Ths.Bs Nguyễn Hoàng Yến, phòng Điều trị tâm thần trẻ em, Viện Sức khỏe tâm thần, BV Bạch Mai, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối loạn phát triển thần kinh ở trẻ, biểu hiện bởi sự giảm chú ý, tăng hoạt động và xung động. Tỷ lệ ADHD gặp ở trẻ từ 5-8%, trong đó tỷ lệ trẻ trai gấp 3-4 lần trẻ gái. Tỷ lệ ở thanh thiếu niên chiếm 3-7% và ở người trưởng thành là 3-5%.

“40-70% ADHD kéo dài đến tuổi thanh niên và tỷ lệ không nhỏ tồn tại đến tuổi trưởng thành. Các triệu chứng tăng động, xung động có thể thay đổi theo thời gian, triệu chứng giảm chú ý có thể dai dẳng ở thanh thiếu niên và người trưởng thành. ADHD liên quan đến tăng tỷ lệ rối loạn học tập, rối loạn hành vi, khó khăn trong nghề nghiệp, lạm dụng chất gây nghiện, các rắc rối pháp luật và giảm sự tự trọng”, Ths.Bs Nguyễn Hoàng Yến nhấn mạnh.

Các bác sĩ phổ biến kiến thức liên quan đến bệnh và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh tham gia Câu lạc bộ Người bệnh Tăng động giảm chú ý.Trẻ mắc ADHD thường gặp nhiều khó khăn trong phát triển tâm sinh lý, cảm xúc, học tập, giao tiếp. Vì vậy, phát hiện, điều trị và can thiệp sớm có vai trò quan trọng trong việc cải thiện, hồi phục chức năng cho các trẻ bị chứng bệnh này.

Để đăng ký tham gia Câu lạc bộ Người bệnh Tăng động giảm chú ý, cha mẹ liên hệ bác sĩ Phương Thảo: 097.153.6618 hoặc email: phuongthao2781990@gmail.com.

Lưu Hường

 

Bình luận

    Chưa có bình luận