Giây phút xúc động khi lần đầu bé Bình An được mẹ vỗ về

Sau 3 tuần sinh, ngày 13/6, mẹ Liên đã có món quà bất ngờ mà có lẽ những người thực hiện dành tặng Liên đều bồi hồi, xúc động.

 

Cuộc gặp gỡ xúc động của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Liên và bé Bình An tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào sáng 13/6 vừa là cái kết đẹp cho những ngày tháng kiên cường và mong mỏi được bế con trai trên tay của người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối quyết tâm sinh con ở tuần 31 của thai kỳ. Tình yêu thương của người mẹ đã làm nên sự kỳ diệu này để mẹ con chị tiếp tục viết tiếp câu chuyện kỳ diệu này.

Lần đầu tiên chị Liên được ôm con vào lòng sau 3 tuần sinh.

Ca sinh mổ đặc biệt tại Bệnh viện K

Trước đó, ngày 22/5 - một ngày đặc biệt với các y bác sĩ Bệnh viện K. Bởi một ca phẫu thuật đặc biệt không diễn ra như thường lệ, đó là ca sinh mổ, chào đón em bé Đỗ Bình An, con trai sản phụ Nguyễn Thị Liên - người phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn muộn khi đang ở những tháng đầu của thai kỳ. Khi ấy, các bác sĩ khuyên đình chỉ thai để cứu mẹ, nhưng chị đã quyết định cố gắng để sinh con mà quên sinh tính mạng, sức khỏe của bản thân mình. Khi người mẹ ấy đưa ra quyết định “Em muốn giữ con” cũng là thời điểm các bác sĩ khoa Nội 5, Bệnh viện K quyết tâm hơn bao giờ hết để vừa điều trị ung thư cho mẹ, vừa kéo dài tuổi thai kỳ.

Niềm vui của gia đình khi được gặp Bình An.Nhờ sự nỗ lực theo dõi, chăm sóc sát sao của đội ngũ y bác sĩ để cố giữ bé ở lâu trong bụng mẹ. Tuy nhiên, khi sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn khi thai ở tuần 31, các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản T.Ư đã quyết định mổ bắt con cho sản phụ Nguyễn Thị Liên. Ngày 22/5, Đỗ Bình An cất tiếng khóc chào đời cùng sự chứng kiến xúc động của đội ngũ y bác sĩ về tình mẫu tử thiêng liêng của hai mẹ con. Sau đó Bình An được đưa đến Trung tâm sơ sinh, BV Phụ sản TƯ chăm sóc đặc biệt. Còn sức khỏe mẹ Liên diễn biến xấu, phải theo dõi tích cực tại Bệnh viện K với những thuốc điều trị đích, hỗ trợ thở tốt nhất.

Cuộc gặp gỡ đặc biệt mà người mẹ không được biết trước

May mắn mỉm cười với mẹ bé Bình An và dường như là sự đền đáp những cố gắng, nỗ lực và nhiều đêm thức trắng của tập thể y bác sĩ bệnh viện K nói chung, Khoa Hồi sức cấp cứu nói riêng. 7h sáng ngày 13/6, cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chủ trì để đánh giá tình hình sức khoẻ của Nguyễn Thị Liên trước khi chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Giây phút xúc động khi lần đầu gia đình chị Liên được sum vầy.

Vẫn cứ ngỡ là được di chuyển để kiểm tra về sức khỏe nhưng khi chiếc xe cấp cứu dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương - nơi con trai bé bỏng của mình đã gần 1 tháng tuổi mà hai mẹ con chưa một lần gặp gỡ đã khiến Liên trào nước mắt.

Có mặt trên suốt hành trình cùng Liên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, GS.TS Trần Văn Thuấn cũng không kìm được xúc động “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảnh khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”.

Giây phút ấy chị và tất cả mọi người đểu hiểu và đếm từng ngày để chứng kiến - khoảnh khắc được ôm ấp con vào lòng và vỗ về quá đỗi giản đơn với bất cứ người mẹ khác khi con chào đời nhưng đây là cả sự nỗ lực, gắng hết sức để vượt qua những cơn mê man ,đến gần với hiện thực được ôm con - bé Bình An.

Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến và Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương là những người trực tiếp động viên, đưa Liên đến nơi con trai Bình An đang nằm.

Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà ai ai cũng xúc động và rớt nước mắt nhiều đến thế khi Bình An được các bác sĩ đưa đến và nằm gọn trong vòng tay âu yếm của mẹ Liên. Nụ cười của hạnh phúc, nụ cười của sự mãn nguyện của mẹ Liên, bố Hùng và cả gia đình bé Bình An.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các y bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương xúc động chứng kiến cuộc đoàn tụ kỳ diệu của mẹ con chị Liên (Ảnh: BV cung cấp)PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng quà và động viên các y bác sĩ của 2 bệnh viện cùng gia đình cố gắng, nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bộ trưởng cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An, đây là sự chia sẻ của cán bộ y tế Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng chung tay để mong những điều tốt đẹp nhất đến hai mẹ con.

Giọng nói còn chưa rõ hẳn tiếng, Liên gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ và tập thể các y bác sĩ hai bệnh viện.

Giây phút ôm con ngắn ngủi chưa đầy 10 phút vì bé Bình An vẫn còn đỏ hỏn, cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, mẹ Liên tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An, bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ.

“Bình An nắm tay mẹ à”, người mẹ trẻ vừa vừa khóc, vừa cười nói như muốn níu chặt sự sống này khiến mọi người rớt nước mắt.

Hương Giang

 

Bình luận

    Chưa có bình luận