Bệnh viện 19-8 có thêm phòng khám điều trị vảy nến

Việc quản lý và điều trị vảy nến tại Bệnh viện 19-8 là một hướng đi mới, giúp người bệnh được tiếp cận các phương pháp điều trị tốt nhất với hiệu quả cao.

 

Với sự hỗ trợ của Bệnh viện Da liễu Trung ương, Phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến đã được khai trương chiều 3/7/2024 tại Khoa Da liễu - miễn dịch, dị ứng của Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an).

Theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, năm 2024, Bệnh viện Da liễu Trung ương có kế hoạch triển khai 20 phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến trên toàn quốc. Phòng khám chuyên đề tại Bệnh viện 19-8 là cơ sở thứ 4 trong chuỗi hoạt động và cũng là bệnh viện đầu tiên trong số những bệnh viện bộ ngành. "Việc triển khai phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến đi đầu và sớm của Bệnh viện 19-8 thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo Bệnh viện cũng như đội ngũ các y, bác sĩ Khoa Da liễu - miễn dịch, dị ứng", PGS.TS Lê Hữu Doanh đánh giá.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, PGS.TS, Đại tá Hoàng Thanh Tuyền và các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến.Phát biểu tại buổi lễ khai trương, PGS.TS. Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 trân trọng cảm ơn PGS.TS Lê Hữu Doanh và các bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tận tình giúp đỡ, đào tạo, tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện 19-8 để Phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến nhanh chóng đi vào hoạt động, phục vụ công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đại bàn.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, y bác sĩ Khoa Da liễu - miễn dịch, dị ứng của Bệnh viện 19-8.Theo các chuyên gia, vảy nến là bệnh viêm hệ thống, biểu hiện hay gặp nhất trên da, móng và khớp, đôi khi bệnh còn ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Trên thế giới hiện có nhiều phương pháp điều trị bệnh vảy nến, từ các thuốc truyền thống đường uống, đường toàn thân, sử dụng ánh sáng, thuốc sinh học, một liệu pháp mới, an toàn, hiệu quả nhanh, mang lại sự hài lòng cho cả người bệnh cũng như thày thuốc. Chi phí điều trị bằng thuốc sinh học khá cao, trong khi bảo hiểm y tế mới chi trả một phần, đây cũng là rào cản với người bệnh.

Ngay sau lễ khai trương, PGS.TS Lê Hữu Doanh khám cho bệnh nhân vảy nển tại Phòng khám chuyên đề bệnh vảy nến, Bệnh viện 19-8.Năm 2019, Bệnh viện 19-8 bắt đầu sử dụng thuốc sinh học điều trị bệnh vảy nến. Trong những năm qua số bệnh nhân mắc bệnh vảy nến đến khám và điều trị tại khoa Da liễu - miễn dịch, dị ứng, ngày càng tăng. Phòng khám chuyên đề vảy nến đi vào hoạt động, cán bộ chiến sĩ cũng như các bệnh nhân mắc bệnh vảy nến khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện 19-8 sẽ được tiếp cận công nghệ điều trị mới nhất, các phương pháp tốt nhất với sự hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật đến từ Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Theo thống kê từ các y văn trên thế giới, tỷ lệ người mắc vảy nên chiếm khoảng 2-5% dân số. Việc quản lý và điều trị vảy nến tại Phòng khám chuyên đề thuộc Bệnh viện 19-8 là một hướng đi mới, nâng cao hiệu quả khám và điều trị một căn bệnh có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Hương Giang (TH)

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận