Mang thực phẩm sạch đến mọi nhà

Việc mở rộng hoạt động sản xuất chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là mô hình mà nhiều hộ kinh doanh hướng tới.

 

Việc mở rộng hoạt động sản xuất chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là mô hình mà nhiều hộ kinh doanh hướng tới.

Nhiều biện pháp quản lý chất lượng chặt chẽ

Tiền thân là Cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm sạch Thảo Nguyên, được chị Nguyễn Thị Nguyên thành lập năm 2009 với các sản phẩm giò chả truyền thống, các sản phẩm chế biến từ thịt theo xu hướng mới như xúc xích, bò viên, chả ốc… Năm 2020, sau hơn 10 năm hoạt động, chị Nguyên - chủ cơ sở chế biến thực phẩm sạch Thảo Nguyên (ở Bến Bạc, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) đã chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh, với mục tiêu phục vụ tốt nhất các khách hàng. Với tiêu chí hàng đầu: “Thực phẩm sạch đến mọi nhà”, công ty đã áp dụng các biện pháp quản lý chất lượng chặt chẽ để đảm bảo từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng đều phải được kiểm soát tốt nhất về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các sản phẩm chế biến từ thịt theo xu hướng mới như xúc xích, bò viên, chả ốc… được kiểm soát về chất lượng ATVSTP.

Chị Nguyên cho biết, nhu cầu sử dụng thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt ngày càng tăng cao trong xu hướng tiêu dùng thực phẩm hiện nay. Nếu như trước đây, các sản phẩm truyền thống chế biến từ thịt chỉ bao gồm giò, chả thì hiện nay, còn rất nhiều các sản phẩm chế biến mới được nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất để đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, hương vị, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như xúc xích, thịt viên, các loại nem chả…

“Việc quản lý chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng đều phải cẩn trọng. Trong quá trình sản xuất, các công đoạn sản xuất được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu chất lượng từ nguyên liệu đầu vào cũng như thành phẩm. Đặc biệt, các nguyên tắc về đảm bảo môi trường sản xuất vệ sinh, không lây nhiễm được công ty áp dụng triệt để. Sau mỗi ca sản xuất, nhân viên sẽ thực hiện vệ sinh các bề mặt như bàn chế biến, tường, sàn phòng chế biến, thiết bị chế biến theo quy định; thực hiện vệ sinh cá nhân của người tham gia sản xuất bao gồm: bảo hộ lao động theo quy định, đào tạo nhận thức ATVSTP định kỳ. Bên cạnh đó, thiết kế nhà xưởng sản xuất theo quy định một chiều, tất cả các bề mặt tiếp xúc chế biến đều được làm bằng vật liệu đảm bảo cho quá trình vệ sinh sạch sẽ”, chị Nguyên chia sẻ.

Đưa thực phẩm sạch đến mọi nhà

Nói về những tiêu chí cũng như quy trình sản xuất trong chế biến kinh doanh thực phẩm sạch, chị Nguyên cho biết: Công ty đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại, nhập khẩu từ CHLB Đức, tạo sự ổn định trong quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng các sản phẩm được tốt nhất. Về nguyên liệu thịt đưa vào sản xuất, công ty hợp tác với hệ thống chuồng nuôi và cơ sở giết mổ đảm bảo theo quy định để có nguồn thịt tươi, chất lượng tốt nhất.

“Thịt được nhập về công ty hằng ngày vào 3h sáng, được kiểm tra các chỉ tiêu về độ tươi và được bảo quản trong kho mát, giữ cho nguyên liệu thịt được tươi và không lây nhiễm vi sinh trong suốt quá trình sản xuất”, chị Nguyên nhấn mạnh thêm: Công ty định kỳ thực hiện kiểm soát các đối tượng dịch hại như ruồi, muỗi, gián, chuột bằng các biện pháp thân thiện môi trường. Trong đó, hệ thống kho lưu trữ nguyên liệu, thành phẩm riêng biệt cho các đối tượng sản phẩm luôn được chú trọng kiểm soát về chế độ nhiệt độ bảo quản như kho đông (-18 độ), kho lạnh (-1 độ) và kho mát 4 độ.

Chị Nguyễn Thị Nguyên tự hào khi những sản phẩm của Thảo Nguyên Food được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Công ty định kỳ tổ chức đánh giá nội bộ và mời đơn vị đánh giá bên ngoài để cấp chứng nhận HACCP và đã được cấp chứng nhận HACCP vào năm 2023, tiếp các đoàn quản lý liên ngành của Nhà nước về quản lý chất lượng ATVSTP. Định kỳ đào tạo nhận thức cho nhân viên về ATVSTP.

Năm 2023, các sản phẩm như giò tai nấm và xúc xích mang thương hiệu Thảo Nguyên đã vinh dự được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, đóng góp vào thúc đẩy phát triển các sản phẩm truyền thống của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

Với phương châm sản xuất kinh doanh: Thực phẩm sạch đến mọi nhà, các yêu cầu về chất lượng đặt lên hàng đầu, hiện nay, các sản phẩm như giò, chả truyền thống, các sản phẩm thịt hiện đại như xúc xích, chả viên… mang thương hiệu Thảo Nguyên Food đã và đang được khách hàng tin tưởng và ủng hộ./.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận