Hà Giang: Ăn quả hồng châu 11 trẻ bị ngộ độc

Đây là các cháu thuộc hai thôn Chua Só, xã Tả Lủng và thôn Hồng Ngài xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn.

Liên tiếp trong hai ngày 31 và 1/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, Hà Giang đã tiếp nhận cùng lúc 11 cháu nhỏ từ 3 đến 12 tuổi bị ngộ độc do ăn quả hồng châu. Đây là các cháu thuộc hai thôn Chua Só, xã Tả Lủng và thôn Hồng Ngài xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn.

Cụ thể: tại xã Tả Lủng vụ ngộ độc do ăn quả hồng châu xảy ra tại thôn Chua Só khiến 3 trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Theo người nhà nạn nhân, trong lúc đi cắt cỏ bò, các cháu đã rủ nhau hái quả hồng châu ăn. Đến hồi 17 giờ xuất hiện dấu hiệu đau đầu, hoa mắt chóng mặt, nôn mửa sau đó được gia đình đưa đến BVĐK huyện Đồng Văn khám và điều trị.

Cùng ngày, BV này cũng tiếp nhận 8 nạn nhân cũng bị ngộ độc do ăn quả hồng châu tại thôn Hồng Ngài, xã Lũng Táo. Khi vào viện các cháu đều trong tình trạng hôn mê, nôn mửa, đau đầu, đau bụng. Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân BVĐK huyện Đồng Văn đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành cấp cứu, xử trí bằng phương pháp thải độc, gây nôn, truyền dịch, lợi tiểu. Qua quá trình điều trị tích cực đến 9 giờ ngày 1/8 tình trạng của cả 6 cháu đều tạm thời ổn định, chưa nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, có 5 cháu được chẩn đoán suy đa phủ tạng và chỉ định chuyển lên tuyến trên.

Văn Hiếu

Bình luận

    Chưa có bình luận