Phòng bệnh răng miệng cho trẻ

Theo thống kê từ Bộ Y tế, trên 55% dân số không bao giờ đi khám răng, có hơn 86% trẻ em từ 6-8 tuổi bị sâu răng. S

PGS.TS Trần Cao Bính, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam cho biết, sâu răng là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây mất răng. Hơn nữa, các ổ nhiễm trùng trong khoang miệng do sâu răng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và còn là nguyên nhân của các bệnh nội khoa như: viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp… ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Vì vậy, phòng bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng là quan trọng, cần thiết, cấp bách và cần được quan tâm đúng mức.

Sức khỏe răng miệng có tác động lớn đến sức khỏe toàn thân. Ở nước ta, theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc lần thứ 3 công bố năm 2019 có 86,4% trẻ em 6-8 tuổi sâu răng.

Hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới 20/3/2023, Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI đã gửi thư kêu gọi Hội nha khoa các nước hưởng ứng và hành động để tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng trên phạm vi toàn cầu với khẩu hiệu: “Hãy tự tin với nụ cười của bạn”.

Hội RHM phát động Tháng tư vấn, khám răng miệng miễn phí cho trẻ em và cộng đồng, đồng thời kêu gọi các cơ sở RHM trong cả nước tham gia. Hiện nay, đã có gần 40 cơ sở RHM trong cả nước cả công lập và tư nhân đăng ký hưởng ứng. Hội RHM đề nghị mỗi thành viên trong cộng đồng quan tâm chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho bản thân, cho người thân và cho trẻ em thông qua xây dựng và duy trì thói quen khám răng định kỳ 2 lần/năm, chải răng 2 lần/ngày và mỗi lần chải răng ít nhất 2 phút để có hàm răng chắc khỏe./.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận