Người mắc Covid-19 sẽ tiêm mũi 4 khi nào?

Theo hướng dẫn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine Bộ Y tế người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3 sẽ tiêm mũi 4 sau đó 3 tháng.

Tại văn bản mới đây của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 cho biết, Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine Bộ Y tế đã họp để xem xét các nội dung về việc triển khai tiêm vaccine, trong đó có việc tiêm vaccine phòng Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Theo đó, Hội đồng đã thống nhất kết luận đối với việc tiêm mũi 4 gồm: Đối tượng tiêm: Người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

Khoảng cách: Ít nhất là 4 tháng sau mũi 3.

Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3: Hoãn 3 tháng sau khi mắc Covid-19.

Bộ Y tế đang tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, rà soát các quy định pháp luật và căn cứ tình hình dịch để chuyển biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B và trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân./.

Theo VOV2

Bình luận

    Chưa có bình luận