Bệnh viện Trung ương Huế đưa robot vào điều trị F0

Robot sẽ nói chuyện với BN và thông tin tình hình bên ngoài. Robot còn vận chuyển đồ ăn, vật tư vào phòng bệnh, nhằm hạn chế tiếp xúc với BN.

 

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của BV Trung ương Huế, trong khuôn viên BV dã chiến 14 TP.HCM đón nhận BN nặng từ các BV dã chiến và các cơ sở y tế tuyến huyện chuyển lên. Trung tâm được phân chia thành 4 nhóm giường: 90 BN giường hồi sức nguy kịch, 162 giường BN hồi sức nặng, 252 giường BN thoát hồi sức và BN nặng phải thở oxy, 100 giường BN theo dõi. Ngoài ra còn 8 giường cấp cứu và đón bệnh. Các trang thiết bị tối tân nhất quy tụ tại đây sẽ là “vũ khí” quan trọng điều trị cho người bệnh.

obot của BV Trung ương Huế đưa vào Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TP.HCM. GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết: Máy thở, ô xy, robot lẫn các thiết bị khác đã lắp đặt hoàn chỉnh và chạy thử, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị. Tất cả các thiết bị khác đã lắp đặt hoàn chỉnh và chạy thử, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị. Tất cả y bác sĩ đề đã xác định làm việc với tinh thần cao nhất. Hiện đã có gần 400 y bác sĩ có mặt tại Trung tâm, trong đó lực lượng chủ lực là các y bác sĩ của BV Trung ương Huế. Bên cạnh đó còn có BV C Đà Nẵng, BV Việt Nam - Cuba Đồng Hới, BD Đa khoa Trung ương Quảng Nam…

Là người trực tiếp nghiên cứu, sản xuất tại BV Trung ương Huế và 3 con robot đưa tới Trung tâm - Ths Huỳnh Phúc Minh cho biết: Lực lượng BN được tiếp nhận sẽ nhiều lên, ai cũng sẵn sàng làm việc gấp 2-3 lần công suất với mong ước và khát vọng lớn nhất là người bệnh thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Robot sẽ nói chuyện với BN và thông tin tình hình bên ngoài. Đồng thời robot còn vận chuyển thức ăn, đồ uống, vật tư tiêu hao vào phòng bệnh, nhằm giúp y bác sĩ giảm áp lực khi hạn chế tiếp xúc với BN, tránh bị lây nhiễm trong quá trình điều trị cũng như góp phần giảm lây lan Covid-19 ra cộng đồng.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận