Bạc Liêu, Hậu Giang có xe tiêm vaccine lưu động

Sở Y tế các tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang, mỗi nơi vừa tiếp nhận 1 xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động do Bộ Y tế phân bổ.

 

Xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động là một trong những trang thiết bị y tế được Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 giao Bộ Y tế phân bổ cho các tỉnh, thành phố.

Xe do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải hỗ trợ, được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như: hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang, giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động. Xe được thiết kế tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe. 

Xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động do Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Bạc Liêu. 

Ngoài ra, xe chuyên dụng còn được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vaccine và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động.

Sau khi tiếp nhận, xe được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh này sử dụng và bảo quản nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các vùng có điều kiện đi lại khó khăn./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận