Nên ngừng đánh mỡ bụng

Hãy ngừng sử dụng dịch vụ đánh mỡ bụng bởi vừa tốn tiền, mất thời gian, lại mất sức khoẻ.

 

Lâu nay, đánh mỡ bụng là một biện pháp được nhiều người ưa chuộng nhằm loại bỏ phần mỡ thừa ở vùng bụng. Nhưng lời khuyên là: Hãy ngừng sử dụng dịch vụ này bởi vừa tốn tiền, mất thời gian, lại mất sức khoẻ.

Những người cung cấp dịch vụ này còn thoa “kem tan mỡ” khi “đánh” mỡ cho khách hàng. Trong kem này chứa ớt, gừng, cafe... có tính cay nóng nên sẽ khiến da bụng bị xấu đi. Những người sản xuất kem suy nghĩ “ngây thơ” rằng nó nóng nên sẽ “đốt” được mỡ. Nhưng hiện nay, chưa có loại “kem tan mỡ” nào trên thế giới được cơ quan y tế cấp phép.

Ảnh minh họa.

Mỡ sẽ không bị tích trữ chỉ khi “đầu vào = đầu ra”, nghĩa là ăn uống và hoạt động cân bằng. Cũng đừng chủ quan cho rằng cứ ăn nhiều, nếu bụng nhiều mỡ rồi sẽ đi hút mỡ. Hút mỡ không đơn giản. Hút không khéo là bụng sẽ bị gồ ghề.

Nhiều người có thể thắc mắc: Nếu đánh mỡ bụng không hiệu quả thì tại sao sau đấy đo lại thì vòng bụng giảm hẳn 10 - 15cm? Thực ra đấy là vì mô mỡ bị mất nước do bị “đánh”. Một vài ngày sau, “nước chảy chỗ trũng” và bụng sẽ to trở lại, có thể to hơn trước do tình trạng viêm chấn thương mô mỡ. Sau viêm, sẽ rải rác xuất hiện xơ khiến cho mỡ bụng càng trở nên “dai” khó giảm. Chưa kể cách đo trước và sau khi đánh có thể không thống nhất làm số đo bị sai lệch./.

Bác sĩ Mai Huy Huân

(Trung tâm Thẩm mỹ và Y học tái tạo

Bệnh viện Đa khoa Hà Nội)

 

Bình luận

    Chưa có bình luận