Bến Tre: Đảng viên cao tuổi hiến đất làm đường nông thôn

Mọi người luôn nhớ đến việc hiến đất làm đường nông thôn của gia đình người đảng viên cao tuổi Đoàn Văn Hớn ở ấp Phú Ngãi, Phú An Hòa, Châu Thành, Bến Tre.

 

Tự nguyện hiến gần 1.000m2 đất vườn để địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận tiện và góp phần xây dựng xã nông thôn mới - đó là trường hợp rất đáng trân trọng của ông Đoàn Văn Hớn - đảng viên cao tuổi ở ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Hiện nay, người dân ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre rất phấn khởi vì các tuyến đường giao thông được đầu tư, xây dựng khang trang, thông thoáng. Trong niềm vui này, mọi người luôn nhớ đến sự đóng góp rất nhiệt tình về tài sản của gia đình đảng viên cao tuổi Đoàn Văn Hớn.

Ông Đoàn Văn Hớn còn là người say mê lao động, vươn lên thoát nghèo. ( Ảnh: PV)

Cách nay 2 năm, hầu hết các tuyến đường ở ấp Phú Ngãi là đường đất, nhỏ hẹp, vào mùa mưa thì sình lầy. Qua vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Hớn đã bàn bạc với gia đình, tự nguyện hiến hơn 800m2 đất vườn để nâng cấp, mở rộng đường giao thông. Bên cạnh đó, ông còn đốn bỏ 20 cây dừa đang cho trái và đóng góp 6,5 triệu đồng để xây dựng tuyến đường tại ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa. Tổng giá trị mà gia đình ông Hớn đã đóng góp để địa phương làm giao thông để thực hiện chương trình nông thôn mới gần 2 tỷ đồng.

Nhờ vậy mà giờ đây địa phương đã có con đường bê-tông phẳng lì dài hơn 870m, ngang 3,5m, thông thoáng, phục vụ rất thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản. Có tuyến đường khang trang, người dân địa phương đến trạm y tế xã Phú An Hòa khám bệnh, tiêm phòng bệnh cũng rất dễ dàng, học sinh đến trường thuận lợi.

Ông Đoàn Văn Hớn đi trên con đường do mình hiến đất.

Điều đáng nói gia đình ông Đoàn Văn Hớn chỉ có mức sống trung bình, nên sự đóng góp vật chất vì cộng đồng như thế này rất đáng trân trọng. Ông Đoàn Văn Hớn vui vẻ nói về lý do hiến đất: "Tôi thấy đường sình lầy và nhà nước phát động làm lộ, giao thông nông thôn nên về bàn với gia đình hiến luôn để cho người ta làm cho đường thông thoáng, con em đi học thuận tiện. Mình cũng là đảng viên nên nắm tình hình làm cho bà con đi lại thuận tiện nên cứ hiến đất đi, rất vui, mình cũng đi nữa”.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, từ tấm gương tiêu biểu hiến đất làm đường của gia đình ông Đoàn Văn Hớn, nhiều đảng viên, người dân ở địa phương đã tiếp tục tình nguyện góp công, góp của để phát triển giao thông nông thôn. Đến nay, hầu hết các tuyến đường liên ấp, liên xã ở Phú An Hòa đều được nhựa hóa, bê tông hóa; xã đạt 15/19 tiêu chí và dự kiến sẽ ra mắt xã nông thôn mới vào năm tới.

Ông Triệu Huy Cường, Bí thư Đảng ủy xã Phú An Hòa cho biết, ông Hồ Văn Hớn, là một đảng viên cao niên rất gương mẫu, có trách nhiệm với xã hội, được quần chúng và đảng viên tin yêu. “Đối với đồng chí Hớn rất nhiệt tình, rất năng nổ, tiên phong đi đầu trong việc xây dựng tuyến đường đó. Mình cũng có biểu dương từ ấp, xã rồi lên đến huyện. Ở xã là gương điển hình, xong đề nghị khen thưởng tới cấp huyện, tỉnh và nay đề nghị Trung ương khen thưởng. Nói chung đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ đảng viên, nhận xét cuối năm cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đảng  nhà nước giao. Nói chung nhà nước phát động nông thôn mới đa số người dân đồng tình cũng có nhìn nhận từ đồng chí Hớn người ta nhận thức được nên đồng tình”, ông Triệu Huy Cường cho hay.

Người dân ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa rất thuận tiện vì đường giao thông khang trang, sạch đẹp.

Ông Hồ Văn Hớn năm nay đã 70 tuổi, trước đây là cán bộ của xã Phú An Hòa. Sau khi về nghỉ hưu, ông rất tích cực trong lao động sản xuất, chăm sóc 1ha vườn dừa. Từ cuộc sống khó khăn, nay gia đình ông đã ổn định, xây được nhà ở khá khang trang. Đối với xóm ấp, ông luôn nhiệt tình và đi đầu trong mọi phong trào, nhất là tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự… Tại ấp Phú Ngãi, xã Phú An Hòa, người dân đều kính trọng và dành tình cảm tốt đẹp với gia đình ông Đoàn Văn Hớn. Ông là một đảng viên cao tuổi, “cây ao bóng cả” ở Đảng bộ xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, xứng đáng được biểu dương, nhân rộng./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

 

Bình luận

    Chưa có bình luận