Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng' ở Hà Nội mùa dịch Covid-19

Những "Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng" mùa dịch Covid-19 đang là điểm sáng với những câu chuyện hạnh phúc, sự lan tỏa yêu thương...

 

Người dân được bố trí xếp hàng giãn cách 2m an toàn và rửa tay sát khuẩn trước vào đến siêu thị.Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng trong mùa dịch Covid-19 ở Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước đang là những điểm sáng với những câu chuyện hạnh phúc, những ý tưởng lan tỏa yêu thương thật đáng trân trọng.

Chung tay với Chính phủ trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, cá nhân tại Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân văn  nhằm giúp đỡ người nghèo trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Dòng chảy hàng hóa trong siêu thị.

Với ý tưởng chung tay hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19, từ ngày 13/4/2020, Tập đoàn Apec Group đã khởi động chương trình “Chuỗi siêu thị hạnh phúc 0Đ” trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước (Hải Dương, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Huế, Phú Yên và Hà Nội), cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, sách, quần áo... với giá 0 đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19, cùng với thông điệp: “Nếu bạn khó khăn hãy lấy những gì mình cần. Nếu bạn đủ đầy, xin nhường người khó khăn”.

Đại dịch Covid-19 khiến những người lao động tự do, những người vô gia cư, những công dân nước ngoài là giáo viên dạy ngoại ngữ... dễ bị tổn thương và phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong xã hội nếu không được hỗ trợ kịp thời.

Nhân viên của siêu thị hỗ trợ người dân chọn hàng hóa cần thiết.Mỗi người được chọn 5 mặt hàng khác nhau với tổng giá trị 100.000 đồng/lần vào siêu thị (2 lần/tuần)Nhân viên của siêu thị hỗ trợ người dân chọn hàng hóa cần thiết.Đời sống tinh thần của những người dễ bị tổn thương trong mùa dịch Covid-19   cũng được quan tâm chú ý: Ngoài lương thực, thực phẩm thì sách, truyện cũng được phục vụ.Ở Hà Nội, từ ngày 13/4/2020 đến nay, tại địa chỉ tòa nhà Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), mỗi ngày có đến vài trăm, thậm chí cả ngàn người đã đổ về xếp hàng vào "Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng", để tìm cho mình những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Apec Group, đại diện Ban dự án "Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng", Tập đoàn Apec Group dự kiến sẽ lựa chọn và phát triển thêm, tìm cách duy trì hoạt động lâu dài của mô hình hoạt động các siêu thị này trong tương lai, đồng thời kêu gọi sự tham gia và chung tay ủng hộ của các tổ chức và cá nhân khác để giúp đỡ những người khó khăn trên các địa bàn, với tinh thần "lá lành đùm lá rách”.

Tiếp nhận và kiểm tra chất lượng hàng hóa trong kho hàng.Hàng vạn quả trứng gà được các nhà hảo tâm chuyển đến siêu thị để phục vụ bà con trong mùa dịch.Tiếp nhận hàng hóa được gửi đến siêu thị từ các mạnh thường quân.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận