Shop 0 đồng

Phi lợi nhuận. Cho đi vật chất, nhận lại niềm vui. Đó là quả ngọt của shop 0 đồng tuy đơn sơ mà khá ấn tượng với slogan: 'Ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho'.

 

Shop 0 đồng những ngày mới bắt đầu thành lập. Các tình nguyện viên phân loại đồ dùng cho phù hợp với nhu cầu của từng địa phương.Một em nhỏ đang lựa cho mình món đồ yêu thích. Có thể đó sẽ là một chiếc mũ màu hồng lạ mắt.Có những mạnh thường quân thuê xe mang đồ đến tặng.Trong khuôn viên nhà thờ Tân Sa Châu (số 387, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đã từng có mô hình bữa cơm 0 đồng. Từ tháng 7/2019, người ta biết đến sự xuất hiện của một cửa hàng 0 đồng qua các mạng xã hội. Đó là ý tưởng của cộng đồng giáo dân nơi đây với mong muốn san sẻ vật chất và tinh thần cho những người có cuộc sống chưa được đủ đầy.

Phi lợi nhuận. Cho đi vật chất, nhận lại niềm vui. Niềm vui nhân đôi vì thấy đồ mình cho đi có thể giúp ích cho người khác. Đó là quả ngọt của shop 0 đồng tuy đơn sơ mà khá ấn tượng với slogan: “Ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho”. Đó có thể là cái quần thay cho cái quần đã bạc màu của bác nông dân, cái áo khoác che nắng cho chú xe ôm lớn tuổi, có thể là chú gấu bông bà dành tặng cháu, hay đôi dép êm chân cho cô bán vé số...

Những con gấu bông xinh xắn này sẽ là món quà tặng ý nghĩa với trẻ em nghèo.Quần áo tuy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn đẹp và tốt. Một số được treo lên quầy - mà cái quầy cũng đơn giản, chỉ là mấy cây sắt được dựng lên gọn ghẽ để tăng tối đa diện tích treo đồ.Giày dép được bày trên kệ riêng để mọi người dễ dàng lựa chọn.Mọi người tự do tìm kiếm những thứ cần thiết cho mình và gia đình. Ai cần gì cứ lấy. Có người tìm đồ chơi cho con, cháu. Có người tìm kiếm vật dụng cần thiết trong sinh hoạt gia đình. Quần áo là mặt hàng có nhiều nhất và cũng là thứ nhiều người  quan tâm tìm kiếm nhất.Thứ nhiều người  quan tâm tìm kiếm nhất luôn là quần áoỞ shop 0 đồng, thích gì cứ lấy và bạn không cần trả tiền. Nhộn nhịp ngay từ 6h sáng, cửa hàng 0 đồng đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng. Chừng 5 phút lại có người đến tặng đồ. Nhiều nhất là quần áo. Các tình nguyện viên lo việc phân loại lại cho phù hợp để đóng thùng chuyển lên các tỉnh miền núi như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai hay về các tỉnh miền Tây.

Thật cảm động khi hai ông bà tìm được món quà dễ thương là chú heo con đồ chơi cho cháu yêu của mình.Phân loại, đóng gói hàng hóa trước khi chuyển đi các tỉnh khác.

Tại đây, thường thấy nhất là những nụ cười hạnh phúc cùng lời cám ơn chân thành của khách hàng. Đôi khi thấy họ quay lại với túi đồ trên tay “Nhà tôi có mấy thứ này còn xài được, mang đến đây cho ai cần họ lấy!”.

Thật vui khi thấy người khác cười và thật tuyệt vời khi biết bạn là tác nhân đứng sau nụ cười ấy! Bạn hãy đến cửa hàng 0 đồng nhé!

 

Bình luận

    Chưa có bình luận