Lục Ngạn mùa vải chín

Mỗi năm chỉ có một vụ nên thời gian này, ngay từ sáng sớm, nhà nhà đã cùng nhau ra vườn thu hoạch vải, chuẩn bị cho phiên chợ.

 

Lục Ngạn, huyện miền núi nằm phía đông bắc tỉnh Bắc Giang cách thành phố Bắc Giang 40km nơi có thứ quả đặc sản nổi tiếng cả nước. Thời điểm này người dân Lục Ngạn bận rộn bước vào mùa thu hoạch vải thiều, vải chín kết tầng tầng, lớp lớp trải dài bao quanh khắp các ngọn đồi, làng bản. Không gian toàn một màu đỏ rực như lửa. Đến Lục Ngạn vào mùa vải chín, đâu đâu cũng thấy những chiếc xe máy chở hàng tạ vải thiều nối đuôi nhau đến tập kết tại các điểm thu mua, "nhuộm đỏ" Quốc lộ 31 đoạn qua thị trấn Chũ .

Mỗi năm chỉ có một vụ nên thời gian này, ngay từ sáng sớm, nhà nhà đã cùng nhau ra vườn thu hoạch vải, chuẩn bị cho phiên chợ.

Vải thiều được trồng đại trà ở Lục Ngạn vào khoảng cuối những năm 80 của thế kỷ trước. Sự cần cù, chịu khó của người dân Lục Ngạn đã biến những vùng đồi khô cằn trước đây thành những đồi vải bạt ngàn, mang lại sự ấm no cho hàng vạn hộ nông dân. Cây vải thiều vốn xuất xứ từ huyện Thanh Hà (Hải Dương) khi được di thực lên vùng Lục Ngạn, hợp khí hậu, thổ nhưỡng đã trở thành một thứ quả ngon ngọt, và dành được rất nhiều cảm tình của người sành thưởng thức hoa quả trong và ngoài nước.

Vùng trồng vải theo tiêu chuẩn Global Gap tại Lục Ngận

Vải được lựa chọn kỹ càng trước khi đóng thùng vận chuyển đi nơi khác.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận