Sáng tạo cùng khâu da thủ công

Để làm ra một sản phẩm, đòi hỏi người thợ phải hết sức tỉ mỉ, óc sáng tạo tinh tế và đặc biệt là phải tâm huyết.

 

Đồ da handmade, hay còn gọi là đồ da thủ công, từ lâu đã có mặt trong đời sống con người. Những sản phẩm thủ công này thường không giống nhau, mỗi sản phẩm là mỗi kiểu dáng, mỗi chi tiết khác nhau. Đặc biệt hơn, đồ da thủ công luôn chứa một phần “hồn” của người thợ, giá trị đôi khi khó có thể đo bằng tiền bạc.


Các sản phẩm đồ da thủ công được làm hoàn toàn bằng tay cũng rất đa dạng chủng loại, mẫu mã như: cặp, ba lô, túi xách, túi du lịch, thắt lưng, ví, mũ, dây đồng hồ, giày và phụ kiện…
Để làm ra một sản phẩm, đòi hỏi người thợ phải hết sức tỉ mỉ, óc sáng tạo tinh tế và đặc biệt là phải tâm huyết. Bởi để làm ra nó, phải trải qua rất nhiều công đoạn như: Tư vấn khách hàng, chốt kiểu dáng, công năng và nguyên liệu, cắt nguyên liệu, đục, khâu, hoàn thiện sản phẩm, dựng dưỡng sản phẩm,…

Chọn chất liệu, đo đạc, cắt miếng da sao cho phù hợp cũng là yếu tố quyết định hình thành nên sản phẩm.

Cẩn thận chọn từng miếng da.

Người thợ đang đột lỗ trên miếng da để định hình cho việc khâu chỉ. Sau khi đột lỗ lên bề mặt da, người thợ sẽ dùng kim chỉ để khâu miếng da lại.

Công đoạn lạng da phải đều tay, tránh đoạn mỏng, đoạn dày.

Ráp khóa, phụ kiện cho sản phẩm.

Công đoạn không thể thiếu sau khi hoàn thành sản phẩm là làm sạch, dưỡng da và đánh bóng.

Một trong nhiều sản phẩm đã hoàn thiện là 2 chiếc máy ảnh được khâu và thiết kế màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, một số sản phẩm đã hoàn thành và chuẩn bị được chuyển đến tay khách hàng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận