Rừng tràm nguyên sinh Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư mang vẻ đẹp của một cánh rừng tràm còn hoang sơ giữa đồng bằng sông Cửu Long.

 

Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên và một phần thuộc xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Đây là khu rừng tràm ngập nước nguyên sinh nằm ở phía Tây sông Hậu. Rừng tràm thuộc hệ thống rừng đặc dụng trong Đồng bằng sông Cửu Long, có độ phèn rất cao, có hệ động thực vật phong phú với những loại bèo sinh trưởng rất tốt như bèo hoa dâu và bèo tai tượng, và có nhiều loài chim như: cò, sen, điên điển, dơi, ngựa…., tạo nên môi trường nước và hệ sinh thái rất tốt trong vùng.

Rừng Trà Sư mang vẻ đẹp của một cánh rừng tràm còn hoang sơ giữa đồng bằng. Một bên là cánh rừng tràm nguyên sinh, một bên là cả cánh đồng rộng lớn tràn đầy nước phù sa. Xa xa là ngọn núi Thiên Cấm Sơn hùng vĩ trên sóng nước. Nơi đây khi mùa xuân về, ngập tràn màu hoa tràm trắng trong rất quyến rũ. Mùa lũ cũng là mùa đẹp nhất trong năm của rừng tràm. Xung quanh rừng tràm, nước ngập trắng xóa.

Tháp quan sát rừng tràm Trà Sư nằm ngay trung tâm rừng tràm, cao 23,5m, được xây dựng năm 2005 để quan sát toàn bộ khu rừng tràm có tổng diện tích 845ha. Các món ẩm thực trong rừng tràm rất đa dạng và phong phú của vùng thôn dã, trong đó món cá lóc đồng nướng trui với củi tràm là một món rất yêu thích của nhiều du khách.

Rừng tràm Trà Sư đã xây dựng chiếc cầu tre đi xuyên qua rừng tràm với chiều dài trên 10km. Rừng tràm Trà Sư đã đạt 2 kỷ lục là “Chiếc cầu tre dài nhất Việt Nam” và “Rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam”.

Đây là khu rừng tràm ngập nước nguyên sinh nằm ở phía Tây sông Hậu. Rừng tràm Trà Sư tạo nên môi trường nước và hệ sinh thái rất tốt trong vùng.

Mùa lũ, cũng là mùa đẹp nhất trong năm của rừng tràm. Xung quanh rừng tràm, nước ngập trắng xóa.

Những dòng sông bèo dày đặc trên đường đi vào rừng chim.

Rừng Trà Sư mang rất nhiều vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất đồng bằng sông Cửu Long nói chung và An Giang nói riêng.

Du khách tham quan rừng tràm Trà Sư.

Thuyền chèo phục vụ khách du lịch tham quan Rừng tràm Trà Sư.

Rừng tràm Trà Sư có nhiều loài chim như cò, sen, điên điển, dơi, ngựa.v.v...

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận