Nét đẹp chợ phiên Đắk R’Măng

Đồng bào Mông (Đắk Nông) duy trì chợ phiên vào chủ nhật hằng tuần, góp phần làm đa dạng sắc màu văn hóa của các dân tộc thiểu số.

 

Đồng bào Mông đã di cư vào Đắk Nông và chọn xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong làm quê hương thứ 2 của mình. Bà con đồng bào Mông đã duy trì chợ phiên vào chủ nhật hằng tuần, góp phần làm đa dạng sắc màu văn hóa của các dân tộc thiểu số trên cao nguyên M’Nông.

Sau một tuần lao động vất vả, ngày cuối tuần, đồng bào Mông sinh sống trên địa bàn xã Đắk R’Măng lại rộn ràng đến với chợ phiên. Nổi bật nhất là các bà, các chị, các em, ai cũng chọn cho mình bộ váy đẹp nhất, xúng xính xuống chợ, góp thêm những gam màu cho bức tranh chợ phiên sinh động, vui tươi.

Phiên chợ bày bán các loại hàng hóa rất đa dạng, phong phú, từ đồ thổ cẩm, quần áo, hàng mỹ nghệ, dụng cụ sinh hoạt trong gia đình, công cụ sản xuất cho đến các món ẩm thực. Chợ bắt đầu từ lúc trời sáng đến chiều nhưng cao điểm nhất là từ 10h trở về chiều. Mọi người sẽ tập trung tham quan, mua sắm và ăn uống.

Chợ phiên Đắk R’Măng không chỉ là nơi trao đổi buôn bán, lưu giữ văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông mà còn là điểm hấp dẫn của du khách khi đến với Đắk Nông.

Thiếu nữ mặc thử bộ thổ cẩm vừa mua.

Gương mặt hiền hòa của cô sơn nữ trong trang phục thổ cẩm.

Bé thích thú khi được mẹ đưa đi chơi chợ.

 

Chợ phiên là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa của người dân bản địa.

Phút thư giãn của đôi bạn già.

Trạm y tế nhỏ trên núi.

Chợ phiên Đắk R’Măng giữ nét đẹp nguyên sơ.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận