Cổng cưới miền Tây

Để đáp ứng thị hiếu của người dân, nhiều chiếc cổng cưới đẹp mắt được làm từ những loại cây trái trong vườn nhà đã ra đời.

 

Từ lâu, cổng cưới bằng lá dừa, cây đủng đỉnh hay những loại cây trái trong vườn nhà đã trở nên rất quen thuộc với bà con miền Tây sông nước. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại ngày nay, để đáp ứng thị hiếu của người dân, nhiều chiếc cổng cưới đẹp mắt, đính kết phụ kiện lộng lẫy ra đời. Bằng đôi bàn tay khéo léo, anh Võ Văn Tâm (36 tuổi), ngụ xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã thiết kế vô số cổng cưới rồng, phụng bằng rau, củ, quả. Nguyên liệu chính được anh lựa chọn là cau, ớt, đậu bắp,... Để tránh sự trùng lặp giữa các mẫu thiết kế, anh biến tấu màu sắc đa dạng và tư thế, dáng đứng của rồng, phụng. Bảy năm làm nghề, chứng kiến nhiều đôi lứa nên duyên, hạnh phúc trong ngày cưới bên chiếc cổng rồng phụng là động lực to lớn tiếp bước anh ngày càng vững tin hơn với nghề.

Với anh Võ Văn Tâm, làm cổng cưới rồng phụng ngoài việc thân thiện với môi trường còn là cách giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của người miền Tây bao đời nay.

Một chiếc cổng cưới được hoàn thiện.

Nguyên liệu được chuẩn bị sẵn trước khi làm cổng.

Nam giới đảm nhiệm phần việc dựng cổng, thắt lá dừa.

Những chị em khéo tay đảm nhiệm phần kết hoa quả.

Thành phẩm là những chiếc cổng cưới xinh đẹp, bắt mắt.

Chiếc cổng cưới anh thiết kế cho Người đẹp nhân ái Dương Thị Ngọc Thoa (Top 5 Miss World Việt Nam 2019).

Anh Tâm tự tay thực hiện cổng cưới cho mình.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận