Mùa hoa lê Xuân Trường

Xuân Trường có hồ tự nhiên Thôm Lốm, hệ thống các hang động tự nhiên và hoang sơ…

 

Cách trung tâm thị trấn Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) hơn 20km, vượt qua những con dốc cao và đèo ngoằn nghèo là đến với Xuân Trường.

Xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc nằm lọt thỏm trong thung lũng bằng phẳng bao bọc bởi các dãy núi cao. Nơi đây có di tích “Đồn Đồng Mu” - diễn ra trận đánh khốc liệt thứ 3 vào đêm 4/2/1945 của đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân; nơi đồng chí Hoàng Văn Nhủng (tức Xuân Trường) - liệt sĩ đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam - đã anh dũng hy sinh dưới mưa đạn của quân Pháp.

Xuân Trường có hồ tự nhiên Thôm Lốm, hệ thống các hang động tự nhiên và hoang sơ… Bốn mùa nơi đây đều có những vẻ đẹp hút hồn du khách, đặc biệt đến với Xuân Trường mùa hoa lê, hoa mắc cọp, ta như lạc vào chốn thần tiên./.

Thung lũng Xuân Trường ngập trong sương sớm.Cuộc sống bình yên của người dân nơi đây.Hồ Thôm Lốm - hồ nước tự nhiên của Xuân Trường.Cung Đèo Cốc Chà 14 tầng.

Đồn Đồng Mu.Những hình ảnh nhìn từ trên cao càng tôn lên vẻ đẹp trắng muốt của những cây hoa.Xuân Trường điểm đến lí tưởng ngày Xuân!

 

Bình luận

    Chưa có bình luận