Lạc bước vào vườn nho giữa miền Tây

Mỗi ngày vườn nho của anh Phan Thanh Cần đón tiếp hàng chục lượt khách đến tham quan, tìm hiểu kỹ thuật trồng nho.

 

Ít ai nghĩ rằng trên đất phèn, mặn Bạc Liêu nói riêng - ĐBSCL nói chung trồng được cây nho, đặc biệt là nho Ninh Thuận và các giống nho nước ngoài. Chuyện lạ khó tin ấy lại có thật khi anh Phan Thanh Cần, ngụ ấp Đầu Sấu Đông, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đã trồng thành công nhiều giống nho, mang lại giá trị kinh tế cao. Vườn nho của vợ chồng anh Phan Thanh Cần nằm cách trung tâm huyện khoảng 1km và hiện đang mở cửa đón khách. Mỗi ngày vườn của anh đón tiếp hàng chục lượt khách đến tham quan, tìm hiểu kỹ thuật trồng nho.

Theo anh Phan Thanh Cần, Bạc Liêu là vùng đất chịu ảnh hưởng bởi hạn, mặn hằng năm, người dân gặp rất nhiều khó khăn trong canh tác nông nghiệp. Điều này buộc họ phải thay đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất nông nghiệp theo mô hình lúa - tôm. Còn với anh, cách đây vài năm, trong một dịp đi Ninh Thuận anh đã ấp ủ ý định mang cây nho về trồng trên đất quê nhà. Nghĩ là làm, từ mô hình thử nghiệm ban đầu với vài cây nho giống, nay vườn nho của anh đã sum suê trĩu quả./.

Lối vào vườn nho.Cây nho chịu được hạn tốt. Tuy nhiên 5 - 7 ngày nên tưới một lần.Vợ chồng anh Cần - chị Lẹ chăm sóc vườn nho.Du khách tham quan chụp ảnh kỷ niệm tại vườn nho.Anh Phan Thanh Cần chăm sóc nho ra trái.Nho sữa Hàn Quốc được trồng thành công tại vườn.Nho sau khi thu hoạch chuẩn bị đưa đến tay người tiêu dùng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận