Đồi Bù high and fly

Cách Hà Nội chỉ 1h đi xe, núi Đồi Bù, xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đang là điểm đến hấp dẫn những người yêu du lịch

 

Tôi đi high…

Xuất phát tại trung tâm Hà Nội lúc 8h sáng, chị Lan cùng nhóm gồm 4 người bạn mê du lịch, thích trải nghiệm hoạt động ngoài trời, khám phá thiên nhiên và giới hạn bản thân bắt đầu một ngày nghỉ cuối tuần không nhạt nhẽo. Điểm đến của chuyến đi là điểm bay dù lượn núi Đồi Bù.

Sau 1h đi xe, đoàn đến điểm tập kết tại điểm đón khách nhà ông Bẩy ở sát chân núi, gửi lại xe và những đồ đạc không cần thiết, đặt sẵn đồ ăn trưa trên núi, cả nhóm mang theo nước uống và bắt đầu hành trình trecking đỉnh Đồi Bù.

Núi Đồi Bù có độ cao khoảng 650m so với mực nước biển, đường mòn lên đỉnh núi dài khoảng 4km, độ dốc vừa phải với hai bên đường khu vực chân núi là những trang trại trồng cây ăn trái như bưởi, cam, quýt… Từ lưng chừng núi là rừng sản xuất tạo nên không gian xanh mát, trên đường gặp một vài khúc suối cắt ngang là nơi để cho trecker nghỉ ngơi thư giãn đôi chân trong làn nước mát.

Sau khoảng hơn 1h leo núi, nhóm chị Lan cũng tới điểm tập kết là bãi cất cánh bay dù lượn ở độ cao gần 650m trên đỉnh núi.

Anh Tuấn Linh, một vận động viên có nhiều năm kinh nghiệm chạy trail và từng tham gia nhiều giải chạy trail tại các tỉnh vùng cao phía bắc cho biết, núi Đồi Bù là địa điểm rất phù hợp cho các hoạt động du lịch dã ngoại, trecking. Đồng thời, đây cũng là điểm lý tưởng để tập luyện đối với những vận động viên chạy trail chuyên nghiệp. Bởi vậy, nhiều câu lạc bộ chạy trail tại Hà Nội thường xuyên lựa chọn núi vì Đồi Bù cho những buổi tập dã ngoại cuối tuần, gần, thuận tiện và hiệu quả.

Đỉnh Đồi Bù vào khoảng tháng 10 - 12 hằng năm là mùa đẹp nhất bởi một màu trắng bàng bạc hoa cỏ lau phủ kín đỉnh núi. Bãi cất cánh dù lượn nằm giữa một vùng cỏ lau như thế khiến cho mọi người quên đi cảm giác mệt mỏi, căng cứng của đôi chân sau hành trình treckking vất vả. Bữa trưa trên núi diễn ra đơn giản trên một chiếc chiếu do gia đình ông Bảy ship lên, trải ra ở một khu vực dành riêng cho khách chờ trải nghiệm bay dù lượn.

... and fly

Đến núi Đồi Bù mà không trải nghiệm bay dù lượn thì quả là đáng tiếc, đặc biệt là những người yêu du lịch và khám phá.

Trong vài năm trở lại đây, trải nghiệm bay đôi dù lượn đang là dịch vụ hot được nhiều bạn trẻ, du khách quan tâm, đặc biệt là ở Hà Nội, bởi vị trí điểm bay khá gần, đi lại thuận tiện, và hơn cả là những trải nghiệm không thể nào quên khi lướt trên bầu trời, kích thích cảm xúc và được ngắm núi rừng, đồng ruộng dưới chân, xa xa là Thủ đô Hà Nội từ một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ.

Theo kế hoạch đã book từ trước với câu lạc bộ dù lượn Vietwings, cả nhóm sẽ trải nghiệm bay dù lượn vào buổi chiều với hy vọng có cơ hội ngắm hoàng hôn từ trên cao. Tuy nhiên, sau bữa trưa kế hoạch của cả nhóm phải thay đổi, phi công thông báo là nên bay ngay vì có thể buổi chiều muộn thời tiết thay đổi, gió sẽ không thuận lợi cho việc cất cánh. Tất cả thành viên trong nhóm đều hồi hộp, có đôi phần lo lắng bởi đây là môn thể thao cảm giác mạnh mà trước đây các thành viên chưa từng trải nghiệm.

Nguyễn Linh, thành viên nữ trẻ nhất và là người bay đầu tiên trong nhóm chia sẻ: “Trước chuyến bay, mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng em không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng và liên tục nhắc phi công “anh đừng bay cao nhé, em sợ độ cao, chỉ cho em bay thử thôi…”. Tuy nhiên sau khi cất cánh thành công, mọi thứ hoàn toàn khác. Chuyến bay nhẹ nhàng, êm ái và thật nhiều cảm xúc khó tả khiến Linh chỉ muốn bay nữa, bay cao hơn để hoàn toàn thu vào tầm mất tất cả không gian, cảnh vật. “Em có cảm giác như bản thân hoàn toàn hoà vào với thế giới xung quanh và chỉ muốn được bay lên cao, thật cao”.

Sau pha cất cánh nhẹ nhàng, thả lỏng mọi giác quan trên cơ thể tận hưởng cảm giác lướt đi trong gió, lướt qua sườn núi màu trắng bạc cỏ lau và để cảm xúc bồng bềnh trôi giữa không gian bao la, chị Lan hoàn toàn quên mất cảm giác sợ sệt khi tưởng tượng về dù lượn. “Trước kia bị nỗi sợ hãi cản trở việc khám phá cảm xúc, mình mất đi nhiều niềm vui trong cuộc sống. Mình mà biết bay dù tuyệt vời như vậy thì đã thử từ lâu rồi”, Lan chia sẻ.

Tuấn, thành viên nam duy nhất trong nhóm, bày tỏ: “Thật thoả mãn khi được bay trên bầu trời, hồi hộp và có phần hơi “choáng” khi cất cánh bởi cảm giác hụt hẫng giữa không gian. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút thôi, thực tế kéo mình ra khỏi cảm giác hụt hẫng và chỉ còn lại những cảm xúc đẹp khó tả. Không gian bao la khiến cho mọi cảm giác chơi vơi hồi hộp tan biến. Chỉ còn những hình ảnh, cảm xúc ngỡ ngàng đến không thể tưởng tượng đang lướt dưới chân mình”.

Vài năm trở lại đây, núi Đồi Bù hấp dẫn du khách Thủ đô bởi nó phù hợp với những chuyến đi dã ngoại cuối tuần, gần và thuận tiện với du khách. Đến núi Đồi Bù, du khách có thể đi theo đoàn, đi lẻ, tự đi cùng gia đình hoặc mua tour của các công ty du lịch có liên kết với CLB dù lượn. Khách có thể lựa chọn chuyến đi trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm để có thêm trải nghiệm. Nếu lựa chọn chuyến đi qua đêm, Galia Garden ngay sát chân núi là lựa chọn lý tưởng để bạn và gia đình qua đêm trong những căn nhà gỗ xinh xắn giữa vườn cây ăn trái, các nhóm bạn bè tổ chức cắm trại, khám phá thiên nhiên xanh mát hai bên bờ suối vắng, tổ chức tiệc đêm bên đống lửa cùng nhiều trải nghiệm thú vị./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận