Em bé vùng cao

Trẻ em vùng cao có cuộc sống khó khăn vất vả, thiếu thốn nhưng gương mặt các em bé luôn rạng ngời niềm vui.

 

Không như những trẻ em ở thành thị, trẻ em vùng cao có cuộc sống khó khăn vất vả, thiếu thốn từ cái ăn cái mặc đến chỗ vui chơi và học hành, thậm chí phải nhọc nhằn mưu sinh cùng gia đình.

Như những trẻ em vùng cao khác, trẻ em ở Cao nguyên đá Hà Giang và Sa Pa phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn về vật chất, tinh thần.  Hằng ngày, ngoài giờ đến trường, các em bé nơi đây thường đi bán hàng cho khách du lịch, hoặc  theo cha mẹ lên rẫy phụ giúp việc cày cuốc, trồng trọt, còn các em bé nhỏ hơn thì ở nhà hoặc đôi khi được mẹ địu trên lưng cùng ra rẫy. Tuy cuộc sống với bao nhọc nhằn nhưng trên gương mặt các em bé luôn rạng ngời niềm vui với ánh mắt thơ ngây, trong sáng.

Những đôi mắt trong veo, nụ cười tươi rạng rỡ của em bé Sa Pa.Gương mặt các em bé vùng cao luôn rạng ngời.Vẻ đáng yêu của một em bé nơi Cao nguyên đá Hà Giang.Những đứa trẻ còn rất nhỏ đã phải lên nương rẫy, trông em, quán xuyến việc gia đình.Trẻ em vùng cao bị thiếu nơi vui chơi, giải trí.Đối với các em bé vùng cao, khi phụ giúp bố mẹ trông em hay làm nương rẫy cũng là những lúc vui đùa.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận