Thoảng nghe... chuyện của sông

Có vô vàn câu chuyện về các dòng sông, dòng chảy, chuyện của bãi bồi, của đàn cá, của mây và nước dưới ánh bình minh hay khi gặp chiều hoàng hôn

 


Hoàng Văn Chiên. Vào mùa khô, nước sông Hồng ở đầu nguồn như đoạn qua xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị giảm đi đáng kể. Việc canh tác gặp nhiều khó khăn, thiếu nước nghiêm trọng. Để có nước tưới cho cây trồng, người dân phải xuống sông gánh nước.


Nguyễn Đức Nghiêm. Đây là con kênh phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. Thế nhưng ở khu vực cống chặn thuộc xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai, Hà Nội) rác thải của con người tấp vào nhiều đến mức con kênh thành kênh... rác.


Trần Văn Huấn. Hệ thống cơ sở hạ tầng thiếu quy hoạch dài hạn đã dẫn đến nhiều đoạn của dòng sông Nhuệ bây giờ như cái mương thoát nước thải, người dân sống hai bên lưu vực sông chịu ô nhiễm trầm trọng từ nguồn nước sông.


Nguyễn Văn Bình. Vẻ đẹp của những bãi cát bên bờ sông Hồng trong mùa nước cạn.


Ảnh: Nguyễn Văn Bình. Một góc nhìn về sông Hồng dưới chân cầu Nhật Tân (Hà Nội).


Ảnh: Nguyễn Văn Bình. Nơi neo đậu những con thuyền nhỏ của những ngư dân nghèo trên một góc sông Hồng.


Lê Ngọc Huy. Công nhân Công ty cấp thoát nước Hà Nội đang vớt bùn và khai thông dòng sông Lừ (một nhánh của sông Tô Lịch), nhằm làm sạch môi trường cho khu dân cư.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận