Chủ quán bắt thực khách quỳ xin lỗi ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 12 tháng tù giam

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt 12 tháng tù giam với bị cáo Nguyễn Văn Thiện, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

 

Sáng 2/10, HĐXX TAND TP Bắc Ninh với Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Hồng đã tiến hành tuyên án vụ Làm nhục người khác xảy ra ở quán Nhắng nướng TP Bắc Ninh. Nạn nhân trong vụ việc là chị H. Trước đó ngày 17/8, chị H đi ăn ở quán Nhắng nướng Hiền Thiện (TP Bắc Ninh) phát hiện có sán nên đăng trên Facebook để cảnh báo.

Toàn cảnh phiên tòa.

Bị cáo Thiện biết chuyện nên yêu cầu chị H đến quán để nói chuyện. Chị H. sợ nên đã xóa bài trên Facebook rồi cùng hai người bạn đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện. Khi 3 người đến quán Nhắng nướng, trong quán có 5 người, trong đó có hai bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân, ngoài ra còn có một số khách ăn tại quán.

Thiện dùng tay tát một cái vào mặt chị H. rồi bắt chị H. quỳ xuống xin lỗi. Thiện dùng điện thoại để quay phát trực tiếp trên Facebook, liên tục chửi bới chị H. Đồng thời đưa 1 tờ giấy với nội dung chị H xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi quán Nhắng nướng. 

Thiện rút dép đánh vào mặt chị H., lúc này chị H ngã ra, có dấu hiệu co giật và phải nhập viện. Chị H. sau khi bị đánh đã bị ảnh hưởng tinh thần, phải ở nhà không dám đi làm. Chị H. cũng cho biết đã nhận được 5 triệu đồng do các bị cáo bồi thường.

Bị cáo Thiện (áo đỏ) và bị cáo Vân.

HĐXX nhận định: "Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa là phù hợp với thời gian, không gian địa điểm phạm tội, phù hợp với lời khai của bị hại. Có cơ sở để kết luận, do bực tức về việc chị H. viết về quán trên Facebook, nên các bị cáo đã có hành vi bắt chị H. quỳ xin lỗi, liên tục chửi bới, phát trực tiếp trên mạng làm nhục chị H. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến quyền con người, gây mất trật tự trị an. Các bị cáo đã trưởng thành, phải chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm".

Bị cáo Thiện trực tiếp tát chị H., bắt chị H quỳ xuống xin lỗi, liên tục chửi bới đe dọa. Bị cáo Vân được Thiện nhờ cầm điện thoại để phát lên Facebook, đồng thời bị cáo Vân là người viết tờ giấy xin lỗi đưa cho Thiện, để Thiện bắt chị H. ký vào. Do đó, HĐXX nhận định bị cáo Thiện có vai trò cao hơn, bị cáo Vân là đồng phạm.

HĐXX tuyên án: Bị cáo Nguyễn Văn Thiện bị xử phạt 12 tháng tù giam, bị cáo Lăng Văn Vân 9 tháng tù cùng về tội Làm nhục người khác. Tuyên bố tịch thu sung vào ngân sách Nhà nước điện thoại Samsung mà bị cáo Thiện và bị cáo Vân đã dùng để livestream làm nhục nạn nhân./.

Theo Võ Nam/VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận