Tòa buộc Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam gỡ bài, xin lỗi Vinamilk

Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm buộc Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phải gỡ bỏ các thông tin sai sự thật liên quan đến chương trình sữa học đường.

 

Chiều ngày 30/9/2020, tại Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hội đồng xét xử đã tuyên án chấp nhận các yêu cầu khởi kiện của Vinamilk , buộc Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam gỡ bỏ và công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến các nội dung không đúng sự thật do Tạp chí đã đăng tải về sản phẩm Vinamilk cung cấp cho chương trình Sữa học đường TP. Hà Nội.

Tại phiên tòa, HĐXX chấp nhận đơn khởi kiện của Vinamilk đối với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam. Theo đó, Tòa buộc Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phải gỡ bỏ ngay các thông tin liên quan đến chương trình sữa học đường sai sự thật, gửi thông báo cho Vinamilk.

Các đương sự nghe Tòa tuyên án.

Cũng theo phán quyết của Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm, Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phải đăng tải thông tin cải chính, xin lỗi công khai Vinamilk trên báo chí.

Ngoài ra, Tòa còn yêu cầu Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan báo chí, trang tin tổng hợp sử dụng các tin bài của Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam về chương trình sữa học đường phải đăng cải chính xin lỗi theo quy định của Luật Báo chí.

Hồ sơ vụ án thể hiện, trong khoảng thời gian tháng 04/2019, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam  đã liên tục đăng nhiều bài báo, rồi chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung quy kết chủ quan, sai sự thật về sản phẩm Sữa tươi học đường do Vinamilk cung cấp cho Chương trình Sữa học đường TP. Hà Nội. Chính điều này đã dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều, gây tâm lý hoang mang cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi uống sữa, làm ảnh hưởng đến ý nghĩa nhân văn của chương trình sữa học đường.

Đại diện Vinamilk khẳng định, những thông tin này chỉ duy nhất có nguồn từ các bài viết của Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam.

Theo Vinamilk, sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu “Vinamilk 100% sữa tươi - học đường” hoàn toàn phù hợp với yêu cầu về chất lượng đã được quy định. Sản phẩm cung cấp cho chương trình với 14 Vitamin và khoáng chất bổ sung thêm đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng, có bằng chứng khoa học của Viện Dinh dưỡng Quốc gia và được xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng của trẻ em.

Tại tòa, luật sư của Vinamilk đã đưa ra những căn cứ, dẫn chứng thể hiện việc Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đã đăng tải các bài viết liên quan đến chương trình sữa học đường là sai sự thật, không khách quan.

Trong khi đó, luật sư của Tạp chí giáo dục Việt Nam cũng đưa ra các đề nghị Vinamilk phải bồi thường…, nhưng không được Tòa chấp thuận.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận