Xét xử phúc thẩm vụ Gateway: Nguyễn Thị Thủy khóc vì cho rằng án nặng

Cho rằng mức án sơ thẩm quá nặng, bị cáo Nguyễn Thị Thủy đã bật khóc tại tòa.

 

Sáng 11/8, TAND Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm vụ nam sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón. 

Trong phiên xét xử sơ thẩm trước đó, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội - nhân viên giám sát xe buýt Công ty TNHH Ngân Hà) 24 tháng tù về tội Vô ý làm chết người. Cùng tội danh này, tài xế Doãn Quý Phiến (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) lĩnh 15 tháng tù.

Còn giáo viên chủ nhiệm của nạn nhân - Nguyễn Thị Thủy lĩnh 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại phiên xử phúc thẩm, ba bị cáo Nguyễn Bích Quy, Doãn Quý Phiến cùng Nguyễn Thị Thủy đều có mặt. Phiên tòa vắng mặt một số người làm chứng, tuy nhiên HĐXX cho rằng những người này đã có đơn xin xét xử vắng mặt, giữ nguyên lời khai trước cơ quan điều tra nên vẫn cho phiên tòa diễn ra.

Tại tòa, bị cáo Quy khai khi mở cửa xe đã phát hiện cháu Lê Hoàng L. đang nằm trên sàn xe, đầu hướng ra cửa, môi đã tím tái. Khi tòa hỏi bị cáo Quy thấy mình có oan không, bị cáo Quy khai: "Có oan, khi bế cháu L. vào người đã cứng rồi. Tôi đề nghị xem xét lại các tình tiết vì mức án sơ thẩm là quá nặng".

Bị cáo Quy im lặng trước câu hỏi về “trách nhiệm của bản thân” Trình bày trước tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Bích Quy giữ nguyên kháng cáo. Theo lời bị cáo này, bà được ông Lê Đoàn (người gần nhà bà Quy) bảo bà làm đưa đón học sinh với tiền công 140.000 đồng/ngày. Hôm xảy ra sự việc với cháu Lê Hoàng L. là ngày thứ 2 bà đi làm.

HĐXX phiên phúc thẩm.

Bị cáo Quy khẳng định bà làm việc không có hợp đồng hay được tập huấn về việc đưa đón các cháu. Khi đưa học sinh đến trường, bà chỉ đưa lên nhà ăn, xuống ký sổ đủ 13 cháu là “hết nhiệm vụ”.

Bị cáo này cũng cho rằng, bị cáo Doãn Quý Phiến mới là người đóng cửa xe ô tô cuối cùng. Ngoài ra, bà Quy cũng đề nghị làm rõ một số chi tiết như việc cháu L. buổi sáng khi đi học và buổi chiều khi được phát hiện tử vong trên xe mặc 2 chiếc áo khác nhau; chi tiết rèm cửa xe khi đóng, khi mở; chi tiết về quả bóng bay trên xe; việc thực nghiệm hiện trường…

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm.

Trong khi đó, giáo viên chủ nhiệm của nạn nhân - bị cáo Nguyễn Thị Thủy bật khóc trước tòa. Bị cáo cho biết mình không oan nhưng bản án sơ thẩm quá nặng với tội của bị cáo: "Bị cáo mong tòa cho bị cáo hưởng án treo, xem xét lại trách nhiệm của bị cáo ở mức độ nào. Sau khi xảy ra vụ việc, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Trong quá trình công tác tại trường bị cáo có thành tích xuất sắc, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo."

Còn về phần bị cáo Doãn Quý Phiến, lái xe trong vụ việc, trước tòa bị cáo tỏ ra ăn năn, liên tục quay lại xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo Phiến cho biết: "Giờ có làm gì, sự việc cũng không thể thay đổi được. Bị cáo chỉ mong gia đình nạn nhân tha thứ cho bị cáo. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Phiến cũng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Khoảng 11h30, chủ tọa phiên tòa cho kết thúc phiên buổi sáng. Phiên xét xử tiếp tục diễn ra chiều nay./.

Theo Võ Nam/VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận