Kinh hãi với 'thượng tôn pháp luật' của Venus

Mặc dù khẳng định, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus phát triển dựa trên 'tinh thần thượng tôn pháp luật' nhưng khách hàng của thẩm mỹ viện này lại bị hành hung khi khiếu nại sử dụng dịch vụ bị biến chứng.

 

Bị biến chứng khi sử dụng dịch vụ

Sau khi Báo Tiếng nói Việt Nam (Báo VOV) có bài phản ánh về “tiền mất tật mang” khi sử dụng dịch vụ làm đẹp tại 05 cơ sở thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (Venus) thì Báo VOV liên tục nhận được thêm nhiều phản ánh của khách hàng với nội dung bị các cơ sở này sử dụng dịch vụ xâm lấn như tiêm, bơm các chất không rõ nguồn gốc và gây biến chứng cho khách hàng.

Chị N.T.H.V ở Hà Đông, Hà Nội cho hay, chị xem quảng cáo trên Facebook của Venus về dịch vụ tái sinh đa tầng, thấy quảng cáo là tái sinh đa tầng bằng phương pháp collagen không xâm lấn, không đau nên chị để lại thông tin xin được tư vấn. Ngày 27/06/2020 có người của Venus gọi cho chị tư vấn dịch vụ. Ngày 29/06/2020, chị đến địa chỉ 48/360 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội để tìm hiểu dịch vụ. “Ngay từ đầu tôi đã nói rõ tôi không bơm hay tiêm chất làm đầy, ví dụ như Filler hay botter …thì được Bs Dung (Hoàn –quản lý) tư vấn và cam kết với tôi: Đây là phương pháp mới của trung tâm sẽ không bơm hay tiêm gì cả”. Các nhân viên ở đây mời chào chị thêm một số dịch vụ như cấy chỉ collagen, làm hồng nhũ hoa, cô bé và tái sinh đa tầng vùng mắt, xóa nhăn toàn khuôn mặt… Tổng số tiền chị phải thanh toán cho Thẩm mỹ viện quốc tế Venus là 91 triệu đồng.

Chị V.T.H sau khi bị đánh (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Sau khi nhận được tiền, nhân viên Venus tiến hành tiêm thuốc tê cho chị. “Tôi đau kinh khủng như muốn rách má khi họ luồn chỉ collagen vào. Rồi 2 bên thái dương họ tiêm và châm, tôi bảo các em làm gì thế, họ bảo em tiêm thuốc tê để chạy máy, nhưng tôi nghĩ đó là họ tiêm chất làm đầy vì sau đó thấy họ lấy tay nắn nắn rồi chạy máy. Tôi rất lo lắng vì không rõ họ đã tiêm cho mình chất gì”, chị N.T.H.V nhớ lại. “Đây là lần đầu tiên tôi đi làm đẹp nhưng trúng ngay thẩm mỹ viện “ma””, chị N.T.H.V than thở.

Về nhà mấy ngày sau, mặt chị vẫn bị lệch nổi cục, sưng và thâm tím, lo ngại chị đã đến bệnh viện quân đội 108 để khám. Sau khi khám siêu âm xong chị được kết luận, má trái có khối hỗn hợp âm kích thước 26x12mm, bên trong có dịch chiếm 50%. Má phải có khối hỗn hợp âm kích thước 37x8mm, dịch chiếm 60% và tổ chức tăng âm đồng nhất chiếm 40%.

Nhiều nạn nhân của Venus cho biết, bị cơ sở này thực hiện các hành vi xâm lấn mà chưa được sự đồng ý của họ. Họ đã yêu cầu đại diện cơ sở Venus cung cấp sản phẩm đã tiêm, bơm cho mình là sản phẩm gì, nguồn gốc xuất xứ, có được Bộ Y tế cấp phép hay không, cũng như giải thích quy trình của dịch vụ. Song họ đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Nhiều người bức xúc cho rằng, “chúng tôi đi làm đẹp, nhưng đẹp đâu chả thấy mà lại bị Venus làm cho hỏng cả mũi, mặt, bụng... Yêu cầu Venus có trách nhiệm và trả lại tiền thì toàn bị thoái thác trách nhiệm”.

Khách hàng bị hành hung phải nhập viện

Bên cạnh việc phản ánh chất lượng dịch vụ, nguồn gốc xuất xứ của các chất làm đẹp... khách hàng còn “tố” bị hành hung khi đến yêu cầu bảo hành. Đó là trường hợp của chị V.T.H ở Đông Anh, Hà Nội. Theo đơn tố cáo của chị V.T.H, sau khi đóng 35 triệu đồng để thực hiện các dịch vụ làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus, số 48/360 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội chị bị biến chứng, ngứa, u cục, mưng mủ. Đến ngày 14/6/2020 tại 2 vị trí trên mặt bên trái lồi ngứa, mưng mủ khi gãi và vệ sinh thì 1sợi giống như sợi cước lòi ra, còn một bên mặt phải bị đóng cục tạo thành gờ dài như bị áp xe. Chị đã đến thẩm mỹ viện để hỏi bác sĩ, tại sao trên mặt lại có sợi như sợi cước và mặt bị biến chứng thì xử lý thế nào”. Tuy nhiên, chị vô cùng ngạc nhiên khi được quản lý ở đây trả lời “mặt không hiệu quả thì trong thẻ chị còn tiền, chị đóng thêm bên em xử lý luôn”. Trong khi đó, dịch vụ chị sử dụng nằm vẫn trong diện được bảo hành.

Đến ngày 20/6/2020, vì lo lắng nên chị đã đến Venus yêu cầu giải quyết nhưng thẩm mỹ viện không tiếp mà cho đóng cửa vì thế chị đã quay trực tiếp lên Facebook để cảnh báo mọi người.

Quản lý tại Venus cầm dao đuổi chị V.T.H ra ngoài. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

“Khi tôi đang quay thì một thanh niên xăm trổ đến bảo quản lý Dung mở cửa cho tôi vào giải quyết, tại đây quản lý Dung bảo chúng tôi ngồi chờ để gọi chủ đến. Khoảng 30 phút sau một thanh niên to béo, xăm trổ rất hung hãn đến xưng, “chúng mày muốn gì, tao là chủ đầu tư cổ phần ở đây, (văng tục-PV)... chúng mày đến được nhưng không còn răng mà về”. Tôi đã giải thích lý do đến đòi lại tiền thừa đã đóng trong thẻ chứ không gây gổ, cãi lộn thì quản lý Dung yêu cầu các nhân viên đuổi tôi ra khỏi thẩm mỹ viện. Trong lúc tôi ra cửa, một số nhân viên nữ và quản lý Dung bảo: “Hy vọng mày về còn răng” rồi đóng cửa thẩm mỹ viện. Tôi và người nhà ra trước cửa lấy xe thì bị đám côn đồ giang hồ hung hãn chờ sẵn ở đó xông tới đánh tới tấp bằng các hung khí như gậy, ống điếu, thanh sắt... Và việc chỉ dừng lại khi có công an phường Trung Phụng xuất hiện và can thiệp. Kết quả tôi bị gãy xương chính mũi, xương gò má, lệch hàm, chấn thương sọ não, phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và được chuyển sang Bệnh viện Răng Hàm Mặt phẫu thuật và điều trị. Các hành vi trên của chủ cơ sở thẩm mỹ Venus là coi thường pháp luật, côn đồ hung hãn, sử dụng sản phẩm không đúng như tư vấn, quảng cáo,...”, chị V.T.H cho biết.

Chị V.T.H cấp cứu tại Bạch mai và được chuyển sang Bệnh viện Răng Hàm Mặt phẫu thuật và điều trị. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chị V.T.H đề nghị Báo VOV vào cuộc giúp chị đòi lại công bằng. Đồng thời, yêu cầu Venus phải trả lại toàn bộ số tiền chị đã nộp; Bồi thường tổn thất, khắc phục hậu quả đối với việc cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng gây ra biến chứng trên mặt chị; Bồi thường tổn thất đền bù toàn bộ thiệt hại về sức khỏe, chi phí khám chữa bệnh, các chi phí chăm nom và tổn thất tinh thần. Và yêu cầu có biện pháp xử lý với dấu hiệu bảo kê, giang hồ để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Sau khi sự việc trên xảy ra, trả lời trên tạp chí Vietnam Traveller, bà Nguyễn Ngọc Hoàn, chủ thương hiệu Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus tại số 48/360 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội khẳng định: “Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus phát triển dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật...”. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi, “thượng tôn pháp luật” của Venus là gì, cách thực hiện “thượng tôn pháp luật”của Venus có đúng pháp luật hay không? Với cách thực hiện “thượng tôn pháp luật” của Venus như vậy, khiến nhiều người không khỏi rùng mình kinh hãi.

Nhận thấy tính chất vụ việc phức tạp, Báo VOV đã có công văn gửi Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đề nghị thanh, kiểm tra thông tin mà những nạn nhân của Venus đã khiếu nại và phản hồi với Báo VOV theo đúng quy định của pháp luật.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận